ดาวิด อลาบา ผู้เล่นสารพัดประโยชน์

ดาวิด อลาบา ผู้เล่นสารพัดประโยชน์

ดาวิด อลาบา ผู้เล่นสารพัดประโยชน์

ชื่อเต็ม :: ดาวิด โอลาตูคุนโบ อลาบา
วันเกิด :: 24 มิถุนายน ค.ศ. 1992 (30 ปี)
สถานที่เกิด :: เมืองเวียนนา ประเทศออสเตรีย
ส่วนสูง :: 180 เซนติเมตร
สัญชาติ :: ออสเตรีย
ตำแหน่ง :: กองหลัง
สโมสรปัจจุบัน :: เรอัลมาดริด

ดาวิด อลาบา (David Alaba)

ดาวิด อลาบา ผู้เล่นสารพัดประโยชน์

ดาวิด อลาบา เกิดเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2535 ในกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย เป็นนักฟุตบอลอาชีพที่ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีความสามารถหลากหลายและประสบความสำเร็จมากที่สุดในรุ่นของเขา ตลอดอาชีพของเขา อลาบามีความเป็นเลิศในหลายตำแหน่ง แสดงให้เห็นถึงทักษะที่โดดเด่น ความเก่งกาจ และคุณสมบัติความเป็นผู้นำ

ชีวิตในวัยเด็กและการก้าวไปสู่ความโดดเด่น

ดาวิด อลาบา ผู้เล่นสารพัดประโยชน์

ดาวิด อลาบา เกิดมาเพื่อพ่อชาวไนจีเรียและแม่ชาวฟิลิปปินส์ เขาเติบโตในเวียนนาและเริ่มหลงใหลในฟุตบอลตั้งแต่อายุยังน้อย พรสวรรค์ของอลาบาแสดงให้เห็นตั้งแต่เริ่มต้น และเขาเข้าร่วมอะคาเดมีเยาวชนของ FK Austria Wien ซึ่งเป็นหนึ่งในสโมสรชั้นนำของออสเตรีย การแสดงของเขาในระดับเยาวชนได้รับความสนใจจากยักษ์ใหญ่ในยุโรปในไม่ช้า นำไปสู่โอกาสกับบาเยิร์น มิวนิค

ในปี 2008 เมื่ออายุได้ 16 ปี ดาวิด อลาบาได้เซ็นสัญญากับบาเยิร์น มิวนิค ในตอนแรกเขาเล่นให้กับทีมสำรองของสโมสร แต่ประทับใจกับการแสดงของเขาอย่างรวดเร็ว อลาบาเปิดตัวในทีมชุดใหญ่ในปี 2010 และในไม่ช้าก็กลายเป็นผู้เล่นหลักในตำแหน่งกองกลางของบาเยิร์น อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนมาเล่นแบ็คซ้ายของเขานั้นแสดงให้เห็นถึงความเก่งกาจและความสามารถในการปรับตัวของเขาอย่างแท้จริง

ความสำเร็จในอาชีพและการย้ายสู่เรอัล มาดริด

ดาวิด อลาบา ผู้เล่นสารพัดประโยชน์

ในฐานะแบ็กซ้าย อลาบากลายเป็นส่วนสำคัญของความสำเร็จของบาเยิร์น มิวนิค ภายใต้การแนะนำของโค้ชอย่างจุปป์ ไฮย์เกส และเป๊ป กวาร์ดิโอลา ความเร็วที่รวดเร็วปานสายฟ้า ความเฉียบแหลมในการป้องกัน และผลงานเกมรุกของเขาทำให้เขาได้รับคำชมเชยและชื่นชมจากแฟนๆ และผู้เชี่ยวชาญทั่วโลก กับบาเยิร์น เขาคว้าแชมป์ในประเทศมากมาย รวมถึงแชมป์บุนเดสลีกาหลายสมัย และถ้วยรางวัลเดเอฟเบ โพคาล อลาบามีบทบาทสำคัญในแคมเปญคว้าสามแชมป์ของบาเยิร์นในฤดูกาล 2019-2020 โดยคว้าแชมป์บุนเดสลีกา เดเอฟเบโพคาล และยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก

ในปี 2021 อลาบาตัดสินใจหาความท้าทายใหม่และเซ็นสัญญากับเรอัล มาดริด การเข้าร่วมทีมยักษ์ใหญ่ของสเปนทำให้เขาสามารถแข่งขันต่อในระดับสูงสุดและมีส่วนร่วมกับประวัติศาสตร์ของสโมสร ความเก่งกาจของเขาทำให้เขาเล่นได้หลายตำแหน่งทั้งในแนวรับและกองกลาง แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการปรับตัวและคุณค่าต่อทีม

กัปตันทีมชาติออสเตรีย

ดาวิด อลาบา ผู้เล่นสารพัดประโยชน์

ดาวิด อลาบา เป็นตัวแทนของทีมชาติออสเตรียตั้งแต่ปี 2009 โดยได้รับตำแหน่งมากมายและกลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่โดดเด่นที่สุดของประเทศ แม้ว่าออสเตรียจะประสบความสำเร็จอย่างจำกัดในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ แต่ความเป็นผู้นำและผลงานของอลาบาก็เป็นจุดที่โดดเด่นเสมอมา เขาเป็นผู้ทรงอิทธิพลในทีม เป็นกัปตันทีมชาติและคอยสร้างความมั่นคงทั้งในและนอกสนาม

ชีวิตนอกสนาม

ดาวิด อลาบา ผู้เล่นสารพัดประโยชน์

นอกสนามดาวิด อลาบาเป็นที่รู้จักจากความอ่อนน้อมถ่อมตน ความเป็นมืออาชีพ และความทุ่มเทให้กับอาชีพของเขา เขาได้รับการยกย่องว่าเป็นแบบอย่างที่ดีของนักเตะรุ่นเยาว์ อีกทั้งเขายังมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในงานการกุศล อลาบามักใช้แพลตฟอร์มของเขาเพื่อสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ โดยเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาและการส่งเสริมเยาวชนผู้ด้อยโอกาส ตลอดอาชีพการงานของเขา ดาวิด อลาบาได้รับการยอมรับจากความสำเร็จมากมาย ทักษะทางเทคนิค ความเก่งกาจ และความเป็นผู้นำทำให้เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่เป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดในโลกฟุตบอล

แหล่งที่มาข้อมูล :: th.wikipedia.org

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

Instagram : davidalaba

Twitter : @David_Alaba