ราฟาเอล วาราน ปราการหลังแชมป์โลก

ราฟาเอล วาราน ปราการหลังแชมป์โลก

ราฟาเอล วาราน ปราการหลังแชมป์โลก

ชื่อเต็ม :: ราฟาเอล ซาเวียร์ วาราน
วันเกิด :: 25 เมษายน ค.ศ. 1993 (29 ปี)
สถานที่เกิด :: เมืองลีลล์ ประเทศฝรั่งเศส
ส่วนสูง :: 191 เซนติเมตร
สัญชาติ :: ฝรั่งเศส
ตำแหน่ง :: กองหลัง
สโมสรปัจจุบัน :: แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ราฟาเอล วาราน (Raphael Varane)

ราฟาเอล วาราน ปราการหลังแชมป์โลก

ราฟาเอล วาราน เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวฝรั่งเศสที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในเซ็นเตอร์แบ็คที่ประสบความสำเร็จและมีความสามารถมากที่สุดในโลก เขาเกิดเมื่อวันที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2536 ในเมืองลีล ประเทศฝรั่งเศส วารานเป็นที่รู้จักจากการมีร่างกายที่สง่างาม ความสามารถในการเล่นลูกกลางอากาศที่ยอดเยี่ยม และการป้องกันอย่างมีชั้นเชิง วารานได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะผู้เล่นคนสำคัญของทั้งสโมสรและทีมชาติ

ชีวิตในวัยเด็กและการก้าวไปสู่ความโดดเด่น

ราฟาเอล วาราน ปราการหลังแชมป์โลก

เส้นทางฟุตบอลของวารานเริ่มต้นตั้งแต่อายุยังน้อยเมื่อเขาเข้าร่วมอะคาเดมี่เยาวชนของ RC Lens ซึ่งเป็นสโมสรในบ้านเกิดของเขา การแสดงที่น่าประทับใจและพรสวรรค์โดยธรรมชาติของเขาดึงดูดความสนใจของสโมสรชั้นนำ และในปี 2011 วารานได้ย้ายไปร่วมทีมเรอัล มาดริด ซึ่งเป็นหนึ่งในสโมสรฟุตบอลที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก ภายใต้การแนะนำของโค้ชที่มีประสบการณ์และผู้เล่นระดับโลก วารานเจริญรุ่งเรืองและสร้างชื่อให้กับตัวเองอย่างรวดเร็ว

ในฤดูกาลเปิดตัวของเขากับเรอัล มาดริดระหว่างปี 2554-2555 วารานได้แสดงศักยภาพอันยิ่งใหญ่ของเขาและได้รับตำแหน่งปกติในรายชื่อผู้เล่นตัวจริง ทักษะการป้องกันที่ยอดเยี่ยมของเขา การอ่านเกม และความสามารถในการเป็นเลิศในสถานการณ์ที่มีความกดดันสูงทำให้ได้รับคำชมจากแฟนๆ เพื่อนร่วมทีม และผู้เชี่ยวชาญ ผลงานของวารานมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้เรอัล มาดริดคว้าแชมป์มากมายทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกหลายสมัยและลาลีกา

ผลงานกับทีมชาติ

ราฟาเอล วาราน ปราการหลังแชมป์โลก

ผลงานที่ยอดเยี่ยมของวารานในระดับสโมสรนำไปสู่การยอมรับในระดับนานาชาติ และในปี 2013 เขาได้ลงประเดิมสนามให้ทีมชาติฝรั่งเศสชุดใหญ่ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เขาได้เป็นตัวแทนของฝรั่งเศสในทัวร์นาเมนต์สำคัญๆ เช่น FIFA World Cup และ UEFA European Championship วารานมีบทบาทสำคัญในชัยชนะของฝรั่งเศสในฟุตบอลโลกปี 2018 โดยเขาได้สร้างเกมรับที่น่าเกรงขามร่วมกับซามูเอล อุมตีตี เพื่อนร่วมทีมชาติของเขา

ย้ายสู่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ราฟาเอล วาราน ปราการหลังแชมป์โลก

ในช่วงฤดูร้อนปี 2021 วารานได้ย้ายไปแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ การย้ายครั้งนี้ถือเป็นการเริ่มต้นบทใหม่ในอาชีพของเขา เมื่อเขาเข้าร่วมหนึ่งในสโมสรที่มีชื่อเสียงและมีชื่อเสียงที่สุดในวงการฟุตบอลอังกฤษ การมาถึงของวารานนำประสบการณ์และความมั่นคงในแนวรับมาสู่ทีม และเขาได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองอย่างรวดเร็วในฐานะองค์ประกอบหลักในแนวรับของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ความยอดเยี่ยมของวาราน

ราฟาเอล วาราน ปราการหลังแชมป์โลก

วารานเป็นที่รู้จักในด้านความเป็นมืออาชีพ ความมุ่งมั่น และความเป็นผู้นำ วารานกลายเป็นบุคคลที่น่านับถือทั้งในและนอกสนาม เขาเป็นที่รู้จักจากความเยือกเย็นภายใต้ความกดดันและความสามารถในการสกัดกั้นและสกัดบอลที่สำคัญ ซึ่งมักจะทำให้การโจมตีของฝ่ายตรงข้ามไร้ผล ความสม่ำเสมอและความสามารถในการแสดงในระดับสูงสุดของวารานทำให้เขาได้รับความชื่นชมจากแฟนบอลทั่วโลก

นอกสนามวารานรักษาบุคลิกส่วนตัวและเรียบง่าย เขาเป็นที่รู้จักในด้านความอ่อนน้อมถ่อมตน ความทุ่มเท และความมุ่งมั่นในการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง Varane ยังมีส่วนร่วมในกิจกรรมการกุศลและสนับสนุนกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาและความเป็นอยู่ที่ดีของเด็กอย่างแข็งขัน

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

ขอขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล : wikipedia

Instagram  : raphaelvarane

Twitter : raphaelvarane

facebook : Raphael Varane