ติอาโก้ อัลคันทาร่า กองกลางสมองเพชร

ติอาโก้ อัลคันทาร่า กองกลางสมองเพชร

ติอาโก้ อัลคันทาร่า กองกลางสมองเพชร

ชื่อเต็ม :: เตียโก อัลกันตารา โด นัสซิเมนโต
วันเกิด :: 11 เมษายน ค.ศ. 1991 (31 ปี)
สถานที่เกิด :: ซานปีเอโตรเวร์โนตีโก ประเทศ อิตาลี
ส่วนสูง :: 1.74 เมตร (5 ฟุต 9 นิ้ว)
สัญชาติ :: สเปน
ตำแหน่ง :: กองกลาง
สโมสรปัจจุบัน :: ลิเวอร์พูล

ติอาโก้ อัลคันทาร่า (Thiago Alcantara)

ติอาโก้ อัลคันทาร่า กองกลางสมองเพชร

ติอาโก้ อัลคันทาร่า เกิดเมื่อวันที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2534 ในเมือง San Pietro Vernotico ประเทศอิตาลี เขาเป็นนักฟุตบอลอาชีพเชื้อสายสเปนและบราซิล ผู้เล่นตำแหน่งกองกลางตัวกลางให้กับลิเวอร์พูลและทีมชาติสเปน ติอาโก้เป็นที่รู้จักจากทักษะทางเทคนิคที่ยอดเยี่ยม วิสัยทัศน์ และความสามารถในการควบคุมกองกลาง ติอาโก้ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกองกลางที่ดีที่สุดในเกม

ชีวิตในวัยเด็กและการก้าวไปสู่ความโดดเด่น

ติอาโก้ อัลคันทาร่า กองกลางสมองเพชร

ติอาโก้ อัลคันทาร่า มาจากครอบครัวนักฟุตบอล โดยมี Mazinho พ่อของเขาเป็นอดีตนักฟุตบอลอาชีพและคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกกับทีมชาติบราซิลในปี 1994 เขาเริ่มต้นอาชีพเยาวชนที่ Flamengo ในบราซิลก่อนจะย้ายไปสเปนเพื่อเข้าร่วม La มาเซียตอนอายุ 14 ปี พรสวรรค์และศักยภาพของเขาเห็นได้ชัดตั้งแต่อายุยังน้อย และติอาโก้ก็ก้าวผ่านตำแหน่งที่บาร์เซโลน่าอย่างรวดเร็ว เขาเปิดตัวในทีมชุดใหญ่ในปี 2009 ด้วยวัยเพียง 18 ปีภายใต้การบริหารของ Pep Guardiola การแสดงของเขาในตำแหน่งกองกลางแสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้ใหญ่และความสามารถด้านเทคนิค ซึ่งนำไปสู่การก้าวขึ้นอย่างรวดเร็วในฐานะผู้เล่นคนสำคัญของสโมสร

ผลงานกับทีมชาติ

ติอาโก้ อัลคันทาร่า กองกลางสมองเพชร

ในเวทีระดับนานาชาติ ติอาโกได้เป็นตัวแทนของทีมชาติสเปนในระดับต่างๆ และเปิดตัวชุดใหญ่ในปี 2554 เขาได้เข้าร่วมในทัวร์นาเมนต์สำคัญ รวมถึง FIFA World Cup และ ฟุตบอลยูโร ซึ่งเขาได้แสดงความเชี่ยวชาญในตำแหน่งกองกลางของเขาในเวทีระดับนานาชาติ

ย้ายมาลุยพรีเมียร์ลีกกับลิเวอร์พูล

ติอาโก้ อัลคันทาร่า กองกลางสมองเพชร

ในปี 2020 ติอาโก้เข้าร่วมสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล นำทักษะการสร้างสรรค์และความเป็นเลิศทางเทคนิคมาสู่พรีเมียร์ลีก การมาถึงของเขาเพิ่มมิติใหม่ให้กับกองกลางของลิเวอร์พูล และการแสดงของเขาแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการควบคุมเกมและเริ่มการโจมตีจากตำแหน่งลึก โดยติอาโก้เป็นที่รู้จักจากสไตล์การเล่นที่สง่างาม การจ่ายบอลที่ยอดเยี่ยม และความเยือกเย็นภายใต้ความกดดัน การมีส่วนร่วมในสนามของเขาทำให้เขาได้รับรางวัลส่วนบุคคลมากมายและได้รับความชื่นชมอย่างกว้างขวางจากเพื่อนร่วมทีม โค้ช และแฟนๆ

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

ขอขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล : ประวัติ เตียโก อัลกันตารา

Instagram  : thiago6

Facebook : Thiago Alcantara

Twitter : @Thiago6

ประวัตินักฟุตบอล