แจ็ค กรีลิช ขุนแผนแห่งแมนเชสเตอร์

แจ็ค กรีลิช ขุนแผนแห่งแมนเชสเตอร์

แจ็ค กรีลิช ขุนแผนแห่งแมนเชสเตอร์

ชื่อเต็ม :: แจ็ค ปีเตอร์ กรีลิช
วันเกิด :: 10 กันยายน ค.ศ. 1995 (27 ปี)
สถานที่เกิด :: เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ
ส่วนสูง :: 175 เซนติเมตร
สัญชาติ :: อังกฤษ
ตำแหน่ง :: กองหน้า
สโมสรปัจจุบัน :: แมนเชสเตอร์ ซิตี้

แจ็ค กรีลิช (Jack Grealish)

แจ็ค กรีลิช ขุนแผนแห่งแมนเชสเตอร์

แจ็ค กรีลิช เกิดเมื่อวันที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2538 ในเมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ เป็นนักฟุตบอลอาชีพที่ขึ้นชื่อเรื่องทักษะการเลี้ยงบอลที่ยอดเยี่ยม ความคิดสร้างสรรค์ และไหวพริบในสนาม ด้วยสไตล์การเล่นที่เป็นเอกลักษณ์และพรสวรรค์โดยธรรมชาติของเขา กรีลิชได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะหนึ่งในนักฟุตบอลอังกฤษที่น่าตื่นเต้นและมีอิทธิพลมากที่สุดในยุคของเขา 

ชีวิตในวัยเด็กและการเริ่มต้นเส้นทางลูกหนัง

แจ็ค กรีลิช ขุนแผนแห่งแมนเชสเตอร์

แจ็ค กรีลิช เติบโตในย่าน Great Barr ของเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ตั้งแต่อายุยังน้อย เขาแสดงความหลงใหลในฟุตบอลและใช้เวลานับไม่ถ้วนในการฝึกฝนทักษะของเขาบนท้องถนนและสวนสาธารณะในท้องถิ่น พรสวรรค์และศักยภาพของเขาเป็นที่ประจักษ์ ทำให้เขาเข้าร่วมอะคาเดมี่เยาวชนของแอสตัน วิลล่า หนึ่งในสโมสรฟุตบอลประวัติศาสตร์ของอังกฤษ เมื่ออายุแปดขวบ พัฒนาการของกรีลิชในอะคาเดมี่ของแอสตัน วิลล่านั้นน่าทึ่งมาก ความสามารถตามธรรมชาติ การควบคุมบอล และความสามารถในการกำหนดเกมอย่างรวดเร็ว ดึงดูดความสนใจของโค้ชและแมวมองอย่างรวดเร็ว เมื่อเขาโตขึ้นเรื่อย ๆ เห็นได้ชัดว่า กรีลิชมีทักษะด้านเทคนิค วิสัยทัศน์ และความฉลาดในเกมที่หาได้ยาก

การก้าวสู่ความโดดเด่น

แจ็ค กรีลิช ขุนแผนแห่งแมนเชสเตอร์

ในปี 2012 กรีลิชเปิดตัวทีมชุดใหญ่ให้กับแอสตัน วิลล่าในพรีเมียร์ลีก โดยแสดงให้เห็นศักยภาพอันยิ่งใหญ่ของเขาด้วยวัยเพียง 17 ปี อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่เขายืมตัวไปเล่นให้น็อตต์ส เคาน์ตี้ในฤดูกาล 2013-2014 กรีลิชก็เริ่มฉายแววอย่างแท้จริง ผลงานของเขาในลีกระดับล่างสร้างความประทับใจให้ทั้งแฟนบอลและกูรู และเขาได้รับประสบการณ์อันล้ำค่าและความมั่นใจ เมื่อกลับมาที่แอสตัน วิลล่า กรีลิชมีบทบาทสำคัญในการเลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีกในฤดูกาล 2018-2019 เขามีส่วนสำคัญในแดนกลางของพวกเขา ผสมผสานความสร้างสรรค์เข้ากับความเหนียวแน่น และมีส่วนร่วมกับการทำประตูและแอสซิสต์ ความสามารถของกรีลิชในการเลี้ยงผ่านคู่แข่งและสร้างโอกาสให้กับเพื่อนร่วมทีมทำให้เขาเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ และเป็นตัวหลักในการฟื้นคืนชีพของแอสตัน วิลล่า

ความสำเร็จกับทีมชาติ

แจ็ค กรีลิช ขุนแผนแห่งแมนเชสเตอร์

การแสดงที่ยอดเยี่ยมของ กรีลิช ที่ Aston Villa ถูกจับตาดูโดยทีมชาติอังกฤษ แม้จะมีสิทธิ์เป็นผู้เล่นของสาธารณรัฐไอร์แลนด์ผ่านมรดกของเขา แต่กรีลิชก็เลือกที่จะเล่นให้กับอังกฤษ ในปี 2020 เขาได้รับการเรียกติดทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ซึ่งนับเป็นความก้าวหน้าระดับนานาชาติของเขา ตั้งแต่นั้นมา กรีลิชได้กลายเป็นส่วนสำคัญของทีมชาติอังกฤษ แสดงให้เห็นถึงทักษะอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาในเวทีระดับนานาชาติ ความสามารถของเขาในการตั้งรับ สร้างสรรค์โอกาส และแอสซิสต์สำคัญ ทำให้เขาได้รับเสียงชื่นชมจากแฟนๆ และผู้เชี่ยวชาญ กรีลิชเป็นตัวแทนของอังกฤษในทัวร์นาเมนต์สำคัญ เช่น ยูฟ่าเนชั่นส์ลีก และฟุตบอลยูโร ซึ่งเขามีบทบาทสำคัญในการพาอังกฤษผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในปี 2564

ตบเท้าร่วมทัพเรือใบสีฟ้า

แจ็ค กรีลิช ขุนแผนแห่งแมนเชสเตอร์

ในช่วงซัมเมอร์ปี 2021 กรีลิชได้ย้ายไปร่วมทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเป็นทีมชั้นนำของอังกฤษ ค่าตัวในการย้ายทีมทำให้เขากลายเป็นนักเตะอังกฤษที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ ณ เวลานั้น โดยเน้นย้ำถึงความไว้วางใจและความเชื่อที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้มีในความสามารถของเขา ที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กรีลิชสร้างความประทับใจได้อย่างต่อเนื่อง เขาปรับตัวเข้ากับสไตล์การเล่นของทีมได้อย่างลงตัวและแสดงให้เห็นถึงความเก่งกาจในตำแหน่งเกมรุกที่หลากหลาย ทักษะการเลี้ยงบอล การควบคุมระยะใกล้ และความสามารถในการปลดล็อกแนวรับด้วยการจ่ายบอลอันเฉียบคมของเขาได้เพิ่มมิติใหม่ให้กับเกมรุกของแมนเชสเตอร์ ซิตี้

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

ขอขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล : wikipedia

Instagram  : jackgrealish

Twitter : JackGrealish

facebook : Jack Grealish