ประวัตินักฟุตบอล : ซิโก้

ประวัตินักฟุตบอล : ซิโก้

ประวัตินักฟุตบอล : ซิโก้

ชื่อเต็ม :: Arthur Antunes Coimbra
วันเกิด :: 3 มีนาคม 1953
สถานที่เกิด :: รีโอเดจาเนโร บราซิล
ส่วนสูง :: 1.72 เมตร (5 ฟุต 7 นิ้ว)
สัญชาติ :: บราซิล
ตำแหน่ง :: กองหน้า
สโมสรปัจจุบัน :: แขวนสตั๊ด

ซิโก้ (Zico)

ประวัตินักฟุตบอล : ซิโก้

Zico ซึ่งมีชื่อเต็มว่า Arthur Antunes Coimbra เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวบราซิลที่ถือเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของฟุตบอลบราซิล เขาเกิดเมื่อวันที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2496 ในเมืองรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล

ประวัตินักฟุตบอล : ซิโก้

เส้นทางอาชีพ

ซิโก้เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับฟลาเมงโก หนึ่งในสโมสรฟุตบอลที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของบราซิล ในปี 1971 เขาสร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองอย่างรวดเร็วในฐานะผู้เล่นคนสำคัญ และนำสโมสรคว้าแชมป์มากมาย รวมถึงแชมป์ระดับประเทศ 3 สมัย และตำแหน่งโคปา ลิเบอร์ตาดอเรส

ประวัตินักฟุตบอล : ซิโก้

ในปี พ.ศ. 2526 ซิโก้ย้ายไปสโมสรอูดิเนเซ่ของอิตาลี ซึ่งเขาเล่นเป็นเวลาสองฤดูกาลก่อนที่จะกลับมาที่ฟลาเมงโกในปี พ.ศ. 2528 หลังจากนั้นเขาได้เล่นให้กับสโมสรอื่น ๆ ในญี่ปุ่น รวมทั้งคาชิมะ แอนท์เลอร์สและซูมิโตโม เมทัล ก่อนจะแขวนสตั๊ดในปี พ.ศ. 2537

ประวัตินักฟุตบอล : ซิโก้

ผลงานกับทีมชาติ

ซิโก้ยังประสบความสำเร็จในอาชีพค้าแข้งกับทีมชาติบราซิล โดยติดทีมชาติบราซิล 71 นัด ยิงได้ 48 ประตู เขาเล่นในฟุตบอลโลก 3 ครั้งในปี 1978, 1982 และ 1986 และเป็นส่วนหนึ่งของทีมที่จบอันดับสี่ในการแข่งขันปี 1978

ประวัตินักฟุตบอล : ซิโก้

ความยอดเยี่ยมของซิโก้

ตลอดอาชีพของเขา ซิโก้เป็นที่รู้จักจากเทคนิคที่น่าทึ่ง วิสัยทัศน์ และความคิดสร้างสรรค์ในสนาม เขาเป็นคนเลี้ยงบอลที่มีทักษะ จ่ายบอลได้ยอดเยี่ยม และมีลูกยิงไกลที่อย่างยอดเยี่ยม เขายังเป็นผู้นำที่น่านับถือทั้งในและนอกสนาม และเป็นที่จดจำในฐานะผู้เล่นที่อ่อนน้อมถ่อมตนและใจกว้างที่ให้ความสำคัญกับทีมก่อนเสมอ

ประวัตินักฟุตบอล : ซิโก้

ชีวิตหลังแขวนสตั๊ด

หลังจากเลิกเล่น ซิโก้กลายเป็นโค้ชที่ประสบความสำเร็จ บริหารสโมสรหลายแห่งในบราซิลและประเทศอื่นๆ รวมถึงทีมชาติญี่ปุ่น เขาได้รับการแต่งตั้งให้เข้าสู่หอเกียรติยศของพิพิธภัณฑ์ฟุตบอลบราซิลในปี 2549 และได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของฟุตบอลบราซิล

ติดตามการวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม :: เว็บวิเคราะห์บอล

ติดตามข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: วิเคราะห์บอลแม่นๆ