เมสัน เมาท์ มิดฟิลด์อนาคตไกล

เมสัน เมาท์ มิดฟิลด์อนาคตไกล

เมสัน เมาท์ มิดฟิลด์อนาคตไกล

ชื่อเต็ม :: เมสัน โทนี่ เมาท์
วันเกิด :: 10 มกราคม ค.ศ. 1999
สถานที่เกิด :: เมือง พอร์ทสมัธ ประเทศอังกฤษ
ส่วนสูง :: 1.81 เมตร (5 ฟุต 11 นิ้ว)
สัญชาติ :: อังกฤษ
ตำแหน่ง :: กองกลางตัวรุก
สโมสรปัจจุบัน :: เชลซี

เมสัน เมาท์ (Mason Mount)

เมสัน เมาท์ มิดฟิลด์อนาคตไกล

เมสัน เมาท์ เกิดเมื่อวันที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2542 ในเมืองพอร์ตสมัธ ประเทศอังกฤษ เป็นนักฟุตบอลอาชีพที่โด่งดังอย่างรวดเร็วในฐานะหนึ่งในดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์ที่สุดในวงการฟุตบอลอังกฤษ เป็นที่รู้จักในด้านความเก่งกาจ ทักษะทางเทคนิค และความเฉลียวฉลาดด้านฟุตบอล เมาท์ประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่นทั้งในระดับสโมสรและระดับนานาชาติ

ชีวิตในวัยเด็ก

เมสัน เมาท์ มิดฟิลด์อนาคตไกล

เมสัน เมาท์เติบโตในพอร์ตสมัธและพัฒนาความรักในฟุตบอลตั้งแต่อายุยังน้อย เขาเข้าร่วมสโมสรท้องถิ่น Viper FC ก่อนที่จะได้รับความสนใจจากแมวมองจากอะคาเดมีเยาวชนของเชลซี ในปี 2548 เมื่ออายุได้ 6 ขวบ เมาท์ได้เข้าร่วมระบบเยาวชนของเชลซี ที่ซึ่งเขาเริ่มเส้นทางสู่ฟุตบอลอาชีพ

หลังจากก้าวผ่านระดับเยาวชนของเชลซีแล้ว เมสัน เมาท์ก็ก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ในปี 2017 อย่างไรก็ตาม แทนที่จะได้เล่นให้กับสิงห์บลูส์ในทันที เขาถูกส่งตัวให้ยืมตัวเพื่อรับประสบการณ์อันมีค่า เขาย้ายไปร่วมทีมวิเทสส์ อาร์นเฮมในเนเธอร์แลนด์ในฤดูกาล 2017-2018 ซึ่งเขาสร้างผลกระทบได้ทันที ผลงานของเมาท์ในเอเรดิวิซี่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเขา ในขณะที่เขาแสดงความสามารถทางเทคนิคที่ยอดเยี่ยม วิสัยทัศน์ และสายตาที่มุ่งสู่เป้าหมาย

การก้าวไปสู่ความโดดเด่น

เมสัน เมาท์ มิดฟิลด์อนาคตไกล

หลังจากประสบความสำเร็จในการยืมตัวในเนเธอร์แลนด์ เมาท์กลับมาที่เชลซีและเปิดตัวทีมชุดใหญ่ในเดือนสิงหาคม 2019 ภายใต้การบริหารของแฟรงค์ แลมพาร์ด อดีตตำนานของเชลซี เมาท์กลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของเดอะบลูส์ เขาแสดงให้เห็นถึงความเก่งกาจด้วยการเล่นในตำแหน่งต่างๆ ในตำแหน่งกองกลางและตัวรุก ปรับตัวเข้ากับบทบาทต่างๆ ได้อย่างลงตัว การเคลื่อนไหวที่ชาญฉลาด ทักษะทางเทคนิค และความสามารถในการสร้างโอกาสทำให้เขาได้รับการยกย่องจากแฟนๆ และผู้เชี่ยวชาญ

ในช่วงฤดูกาล 2020-2021 เมาท์มีบทบาทสำคัญในความสำเร็จของเชลซี เขาช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก มีส่วนสำคัญกับการทำประตูและแอสซิสต์ในเกมสำคัญๆ การแสดงของเขาได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง และเขาได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะหนึ่งในดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์ที่สุดในวงการฟุตบอลยุโรป

ผลงานกับทีมชาติอังกฤษ

เมสัน เมาท์ มิดฟิลด์อนาคตไกล

ผลงานที่น่าประทับใจของเมสัน เมาท์ในระดับสโมสรทำให้เขาถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษ เขาเปิดตัวทีมชุดใหญ่ในเดือนกันยายน 2019 และตั้งแต่นั้นมาก็กลายเป็นตัวจริงในทีม เมาท์เป็นตัวแทนของอังกฤษในทัวร์นาเมนต์สำคัญ เช่น ยูฟ่าเนชั่นส์ลีก และยูฟ่ายูโรเปี้ยนแชมเปียนชิป โดยทำประตูและแอสซิสต์ในขณะที่แสดงวุฒิภาวะของเขาในเวทีระดับนานาชาติ

ชีวิตส่วนตัว

เมสัน เมาท์ มิดฟิลด์อนาคตไกล

นอกสนาม เมสัน เมาท์เป็นที่รู้จักจากความเป็นมืออาชีพและความทุ่มเทในงานของเขา เขารักษาความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดกับครอบครัวของเขาและให้เครดิตพวกเขาสำหรับการสนับสนุนตลอดอาชีพการงาน นอกจากนี้ เมาท์ยังมีส่วนร่วมในโครงการการกุศลโดยใช้แพลตฟอร์มของเขาเพื่อสร้างผลกระทบเชิงบวกในสังคม ในวัยเด็ก เมสัน เมาท์ ประสบความสำเร็จอย่างมากในอาชีพค้าแข้งของเขา ด้วยความสามารถทางเทคนิค ความเก่งกาจ และความเฉลียวฉลาดในสนาม เขาพัฒนาอย่างต่อเนื่องและสร้างความประทับใจให้แฟนๆ และผู้เชี่ยวชาญ ในขณะที่เขาก้าวหน้าต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

ขอขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล : ประวัติ เมสัน เมาท์

Instagram  : masonmount

Facebook : Mason Mount

Twitter : @MasonMount