ประวัตินักฟุตบอล : แฮร์รี เคน

ประวัตินักฟุตบอล : แฮร์รี เคน

ประวัตินักฟุตบอล : แฮร์รี เคน

ชื่อเต็ม :: แฮร์รี เอ็ดเวิร์ด เคน
วันเกิด :: 28 กรกฎาคม ค.ศ. 1993
สถานที่เกิด :: วอลแธมสโตว์ ประเทศอังกฤษ
ส่วนสูง :: 1.88 เมตร (6 ฟุต 2 นิ้ว)
สัญชาติ :: อังกฤษ
ตำแหน่ง :: กองหน้า
สโมสรปัจจุบัน :: สเปอร์ส

แฮร์รี เคน (Harry Kane)

ประวัตินักฟุตบอล : แฮร์รี เคน

แฮร์รี เคน เป็นนักฟุตบอลอาชีพ ปัจจุบันเล่นเป็นกองหน้าให้กับท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ส และทีมชาติอังกฤษ เขาเกิดเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2536 (29 ปี) ที่วอลแธมสโตว์ ลอนดอน 

เส้นทางการค้าแข้ง

แฮร์รี เคน เริ่มต้เป็นนักเตะเยาวชนกับสโมสรท้องถิ่น ริดจ์เวย์ โรเวอร์ส ก่อนจะเข้าร่วมอะคาเดมี่ของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส เมื่ออายุเพียง 11 ปี ต่อมาเขาได้เปิดตัวในระดับอาชีพกับสโมสรในปี 2011 แต่มาโด่งดังเป็นพลุแตกในฤดูกาล 2014/15 เพราะเขาทำผลงานได้เยี่ยมและถล่มประตูได้เป็นกอบเป็นกำ

ประวัตินักฟุตบอล : แฮร์รี เคน

ตั้งแต่นั้นมา แฮร์รี เคน ก็กลายเป็นหนึ่งในขาประจำดาวซัลโวพรีเมียร์ลีก ซึ่งเขาได้รับรางวัล รองเท้าทองคำ ของพรีเมียร์ลีก ทั้งหมด 3 ครั้งติดกัน ในปี 2016 2017 และ 2018 อีกทั้งยังทำประตูได้มากกว่า 200 ประตูในการลงเล่นให้สเปอร์สในทุกรายการ

ประวัตินักฟุตบอล : แฮร์รี เคน

ผลงานกับทีมชาติ

แฮร์รี เคน ยังประสบความสำเร็จกับทีมชาติอังกฤษ เขาติดทีมชาติครั้งแรกในปี 2014 และต่อมาได้รับตำแหน่งกัปตันทีม เขาเป็นผู้เล่นตัวหลักในทุกทัวร์นาเมนต์ อีกทั้งสามารถพาอังกฤษเข้าสู่รอบรองชนะเลิศของฟุตบอลโลกปี 2018 ได้สำเร็จ และแม้จะพลาดแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย แต่เขาก็ได้รับรางวัลรองเท้าทองคำในฐานะผู้ทำประตูสูงสุดของทัวร์นาเมนต์นั้นอีกด้วย

ประวัตินักฟุตบอล : แฮร์รี เคน

ข่าวการย้ายทีม

ในปี 2021 แฮร์รี เคน แสดงความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะย้ายออกจาก ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ส เพื่อล่าถ้วยรางวัลและความสำเร็จ ซึ่งเขาตกเป็นข่าวอย่างหนักกับการย้ายไปแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่สุดท้ายดีลนี้ก็ไม่เกิดขึ้น จากการที่สเปอร์สไม่ยอมปล่อยตัวเขา และเคนก็ยังอยู่ที่สเปอร์สจนถึงปัจจุบัน

ประวัตินักฟุตบอล : แฮร์รี เคน

ชีวิตนอกสนาม

เคนเป็นที่รู้จักจากงานการกุศล เขาก่อตั้ง ‘มูลนิธิแฮรี เคน’ ในปี 2560 ซึ่งสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ เช่น สุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของเด็ก การศึกษา และการกีฬา ส่วนชีวิตครอบครัว เคน แต่งงานกับ เคท กู๊ดแลนด์ คนรักในวัยเด็กของเขา และทั้งคู่มีลูกสาวสองคนด้วยกัน

ติดตามการวิเคราะห์บอลเพิ่มเติม :: เว็บวิเคราะห์บอล

ติดตามข่าวฟุตบอลเพิ่มเติม :: วิเคราะห์บอลแม่นๆ