เอแดร์ซอน นายประตูทริปเปิลแชมป์

เอแดร์ซอน นายประตูทริปเปิลแชมป์

เอแดร์ซอน นายประตูทริปเปิลแชมป์

ชื่อเต็ม :: เอแดร์ซอน ซานตาน่า เด โมราเอส
วันเกิด :: 17 สิงหาคม ค.ศ. 1993 (29 ปี)
สถานที่เกิด :: เมืองโอซาสโก ประเทศบราซิล
ส่วนสูง :: 188 เซนติเมตร
สัญชาติ :: บราซิล
ตำแหน่ง :: ผู้รักษาประตู
สโมสรปัจจุบัน :: แมนเชสเตอร์ ซิตี้

เอแดร์ซอน (Ederson)

เอแดร์ซอน นายประตูทริปเปิลแชมป์

เอแดร์ซอน โมราเอส หรือที่รู้จักกันทั่วไปในชื่อ เอแดร์ซอน เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวบราซิลที่ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก เขาเกิดเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2536 ในเมืองโอซาสโก ประเทศบราซิล เอแดร์สันเป็นที่รู้จักจากความสามารถในการหยุดลูกยิง ทักษะการจ่ายบอล และความเยือกเย็นในการครองบอล เอแดร์สันได้รับชื่อเสียงจากการปฏิวัติบทบาทของผู้รักษาประตู

ชีวิตในวัยเด็กและการก้าวไปสู่ความโดดเด่น

เอแดร์ซอน นายประตูทริปเปิลแชมป์

เส้นทางฟุตบอลของเอแดร์ซอนเริ่มต้นขึ้นในบราซิล โดยเขาเริ่มต้นอาชีพเยาวชนที่เซาเปาโล เอฟซี อย่างไรก็ตาม ในเกมที่เบนฟิก้าในโปรตุเกส ที่เขาผงาดขึ้นมาได้ ในเดือนมิถุนายน 2015 เอแดร์สันเข้าร่วมทีมชุดใหญ่ของเบนฟิก้าและสร้างผลกระทบได้ทันที การตอบสนองที่โดดเด่น การแสดงตนที่สั่งการ และความสามารถในการจ่ายบอลระยะไกลที่แม่นยำของเขา ดึงดูดความสนใจจากสโมสรชั้นนำทั่วยุโรป

ตบเท้าร่วมทัพเรือใบสีฟ้า

เอแดร์ซอน นายประตูทริปเปิลแชมป์

ในช่วงฤดูร้อนปี 2560 เอแดร์สันได้ย้ายไปยังแมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยเข้าร่วมสโมสรในพรีเมียร์ลีกอังกฤษด้วยค่าตัวที่เป็นสถิติโลกในตำแหน่งผู้รักษาประตูในขณะนั้น การมาถึงของเขาส่งสัญญาณถึงยุคใหม่ของผู้รักษาประตู เนื่องจากเขามีความสามารถในการเปิดเกมรุกด้วยการจ่ายบอลยาวที่แม่นยำ และมีส่วนสนับสนุนสไตล์การเล่นของทีมที่ยึดการครองบอลเป็นหลัก เอแดร์สันกลายเป็นผู้เล่นที่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขาดไม่ได้อย่างรวดเร็ว โดยมีบทบาทสำคัญในความสำเร็จในประเทศของทีม รวมถึงแชมป์พรีเมียร์ลีกหลายสมัยและถ้วยแชมป์ในประเทศ

ผลงานกับทีมชาติบราซิล

เอแดร์ซอน นายประตูทริปเปิลแชมป์

การแสดงของเอแดร์สันยังทำให้เขาได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติอีกด้วย เขาเปิดตัวกับทีมชาติบราซิลในปี 2560 และกลายเป็นผู้รักษาประตูตัวเลือกแรกของทีม เอแดร์ซอนได้เป็นตัวแทนของบราซิลในทัวร์นาเมนต์สำคัญๆ รวมถึงโคปา อเมริกา ซึ่งแสดงความสามารถของเขาในเวทีระดับนานาชาติ

ความยอดเยี่ยมของเอแดร์ซอน

เอแดร์ซอน นายประตูทริปเปิลแชมป์

เอแดร์สันเป็นที่รู้จักจากท่าทางสุขุมและเยือกเย็น เขาได้รับชื่อเสียงจากทักษะการหยุดลูกยิงที่ยอดเยี่ยม เขาเป็นที่รู้จักจากความว่องไว การตอบสนองที่รวดเร็ว และความสามารถในการเซฟที่สำคัญในสถานการณ์กดดันสูง นอกจากนี้ ทักษะของเขาในการเป็นผู้รักษาประตู การวิ่งออกจากเส้นเพื่อเคลียร์บอลยาวและสนับสนุนแนวรับของทีม ได้กลายเป็นจุดเด่นของสไตล์การเล่นของเขา ส่วนนอกสนาม เอแดร์สันเป็นที่รู้จักในด้านความใจบุญและความเอื้ออาทร เขามีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในโครงการการกุศลและใช้แพลตฟอร์มของเขาเพื่อสนับสนุนกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพและการศึกษาของเด็ก

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

ขอขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล : wikipedia

Instagram  : ederson93

Twitter : edersonmoraes93

facebook : Ederson Moraes