อุสมาน เดมเบเล่ ดาวเด่นกระดูกยุง

อุสมาน เดมเบเล่ ดาวเด่นกระดูกยุง

อุสมาน เดมเบเล่ ดาวเด่นกระดูกยุง

ชื่อเต็ม :: มาซูร์ อุสมาน เดมเบเล่
วันเกิด :: 15 พฤษภาคม ค.ศ. 1997 (25 ปี)
สถานที่เกิด :: เมืองเวอร์นอน ประเทศฝรั่งเศส
ส่วนสูง :: 178 เซนติเมตร
สัญชาติ :: ฝรั่งเศส
ตำแหน่ง :: กองหน้า
สโมสรปัจจุบัน :: บาร์เซโลน่า

อุสมาน เดมเบเล่ (Ousmane Dembélé)

อุสมาน เดมเบเล่ ดาวเด่นกระดูกยุง

อุสมาน เดมเบเล เกิดเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2540 ในเมืองเวอร์นอน ประเทศฝรั่งเศส เป็นนักฟุตบอลอาชีพที่เล่นให้กับทั้งทีมชาติฝรั่งเศสและสโมสรบาร์เซโลนาของสเปน เดมเบเล่เป็นที่รู้จักในด้านฝีเท้าที่ฉับไว ทักษะทางเทคนิค และความอเนกประสงค์ ได้สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะหนึ่งในดาวรุ่งพรสวรรค์ที่น่าตื่นเต้นที่สุดในโลกของฟุตบอล

ชีวิตในวัยเด็ก

อุสมาน เดมเบเล่ ดาวเด่นกระดูกยุง

อุสมาน เดมเบเล เติบโตในเมือง Vernon ใน Normandy ประเทศฝรั่งเศส ตั้งแต่อายุยังน้อย เขาแสดงพรสวรรค์โดยธรรมชาติสำหรับฟุตบอลและได้รับความสนใจจากสโมสรในท้องถิ่นอย่างรวดเร็ว เขาเข้าร่วมทีมเยาวชนชุดแรก Évreux เมื่ออายุ 13 ปี และแสดงความสามารถของเขาในสนาม ดึงดูดความสนใจจากสโมสรขนาดใหญ่ ในปี 2010 เดมเบเล่ข้าร่วมกับ อคาเดมี่ของ แรนส์ อันทรงเกียรติ ซึ่งได้ผลิตนักฟุตบอลชาวฝรั่งเศสที่มีชื่อเสียงหลายคน ในช่วงเวลาที่เขาอยู่ที่แรนส์ พรสวรรค์ของเขาเฟื่องฟู และเขาก็เลื่อนตำแหน่งอย่างรวดเร็ว ในปี 2015 เมื่ออายุได้ 18 ปี เขาได้เดบิวต์ให้ทีมชุดใหญ่แรนส์ในลีกเอิง 1 ลีกสูงสุดของฝรั่งเศส

เส้นทางลูกหนัง

อุสมาน เดมเบเล่ ดาวเด่นกระดูกยุง

ผลงานของเดมเบเล่ที่เล่นกับแรนส์ได้รับความสนใจจากแมวมองจากสโมสรชั้นนำของยุโรป และในเดือนพฤษภาคม 2016 เขาเซ็นสัญญากับโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ในบุนเดสลีกาเยอรมัน เขาสร้างผลกระทบได้ในทันทีในฤดูกาลเปิดตัว โดยยิงได้ 10 ประตูและทำอีก 21 แอสซิสต์ในทุกรายการ การแสดงที่โดดเด่นของเขาทำให้เขาได้รับรางวัล “โกลเด้น บอย” ในปี 2560 โดยยกย่องให้เขาเป็นผู้เล่นยุโรปอายุต่ำกว่า 21 ปีที่ดีที่สุด หลังจากประสบความสำเร็จกับดอร์ทมุนด์ เดมเบเล่ได้ย้ายไปสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนาในเดือนสิงหาคม 2017 โดยเข้าร่วมสโมสรอันทรงเกียรติด้วยค่าธรรมเนียมการโอนจำนวนมาก เขาถูกนำเข้ามาแทน เนย์มาร์ ที่ย้ายไปปารีส แซงต์-แชร์กแมง ช่วงเวลาของเดมเบเล่ที่บาร์เซโลนาถูกทำเครื่องหมายด้วยทั้งช่วงเวลาแห่งความยอดเยี่ยมและความพ่ายแพ้จากการบาดเจ็บ แม้จะต้องต่อสู้กับอาการบาดเจ็บต่างๆ นานา แต่เขาก็ได้แสดงศักยภาพและมีส่วนช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จ คว้าแชมป์ในประเทศหลายรายการ

ผลงานกับทีมชาติ

อุสมาน เดมเบเล่ ดาวเด่นกระดูกยุง

อุสมาน เดมเบเล เป็นตัวแทนของฝรั่งเศสในระดับนานาชาติต่างๆ เขาเปิดตัวในทีมชาติชุดใหญ่ในปี 2559 และตั้งแต่นั้นมาก็กลายเป็นสมาชิกประจำของทีม เขามีบทบาทสำคัญในชัยชนะของฝรั่งเศสในฟุตบอลโลก 2018 เป็นผู้ชูถ้วยรางวัล ความเร็วของเดมเบเล่ ความสามารถในการเลี้ยงบอล และความอันตรายในการทำประตูทำให้เขากลายเป็นทรัพย์สินที่มีค่าสำหรับทีมชาติฝรั่งเศส

สไตล์การเล่นและความสำเร็จ

อุสมาน เดมเบเล่ ดาวเด่นกระดูกยุง

เดมเบเล่มีชื่อเสียงในด้านฝีเท้าที่เหนือชั้น การควบคุมบอลระยะใกล้ และการเลี้ยงลูกอย่างชำนาญ เขามีเท้าซ้ายที่อันตรายและสามารถทำประตูได้จากตำแหน่งต่างๆ ในสนาม ความเก่งกาจของเขาทำให้เขาสามารถเล่นในตำแหน่งเกมรุกได้หลากหลาย รวมถึงตำแหน่งปีก กองหน้า หรือแม้แต่กองกลางตัวรุก ตลอดอาชีพของเขา เดมเบเลได้รับรางวัลและความสำเร็จมากมาย เขาคว้าแชมป์ลีกหลายรายการกับทั้งโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์และบาร์เซโลนา นอกจากนี้ เขายังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลส่วนบุคคลต่างๆ มากมาย โดยตระหนักถึงความสามารถของเขาและผลกระทบที่มีต่อเกม

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

ขอขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล : wikipedia

Instagram  : o.dembele7

Twitter : dembouz

facebook : Ousmane Dembele