อองตวน กรีซมันน์ คีย์แมนของตราหมี

อองตวน กรีซมันน์ คีย์แมนของตราหมี

อองตวน กรีซมันน์ คีย์แมนของตราหมี

ชื่อเต็ม :: อองตวน กรีซมันน์
วันเกิด :: 21 มีนาคม ค.ศ. 1991 (31 ปี)
สถานที่เกิด :: เมืองมาค่อน ประเทศฝรั่งเศส
ส่วนสูง :: 176 เซนติเมตร
สัญชาติ :: ฝรั่งเศส
ตำแหน่ง :: กองหน้า
สโมสรปัจจุบัน :: แอตเลติโก มาดริด

อองตวน กรีซมันน์ (Antoine Griezmann)

อองตวน กรีซมันน์ คีย์แมนของตราหมี

อองตวน กรีซมันน์ เกิดเมื่อวันที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2534 ในเมืองมากง ประเทศฝรั่งเศส เป็นนักฟุตบอลอาชีพที่สร้างผลกระทบอย่างมากในเวทีระดับนานาชาติ มีชื่อเสียงในด้านทักษะทางเทคนิค วิสัยทัศน์ และความสามารถในการทำประตู กรีซมันน์ ได้กลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่มีอิทธิพลมากที่สุดในยุคของเขา ชีวประวัตินี้ติดตามการเดินทางที่สร้างแรงบันดาลใจของเขาจากเด็กในเมืองเล็ก ๆ ไปสู่ซุปเปอร์สตาร์ฟุตบอลระดับโลก

การเริ่มต้นเส้นทางลูกหนัง

อองตวน กรีซมันน์ คีย์แมนของตราหมี

อองตวน กรีซมันน์ เติบโตในครอบครัวที่มีความรักต่อฟุตบอลอย่างเหนียวแน่น เนื่องจากพ่อของเขา Alain เป็นอดีตนักฟุตบอลที่เล่นให้กับสโมสรในท้องถิ่น ด้วยแรงบันดาลใจจากความหลงใหลในเกมของพ่อของเขา กรีซมันน์ได้พัฒนาความรักในฟุตบอลตั้งแต่เนิ่นๆ และเมื่ออายุหกขวบกรีซมันน์ เข้าร่วมสโมสรท้องถิ่นของเขา UF Mâcon ซึ่งเขาได้ฝึกฝนทักษะและแสดงความสามารถพิเศษ ศักยภาพของเขาไม่ได้ถูกมองข้าม และเมื่ออายุได้ 13 ปี เขาได้รับการแมวมองจากสโมสรเรอัล โซเซียดาดของสเปน เมื่อตระหนักถึงความสามารถพิเศษของเขา เรอัล โซเซียดาดจึงเสนอโอกาสให้เขาทำตามความฝันในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ

ก้าวสู่ความโดดเด่น

อองตวน กรีซมันน์ คีย์แมนของตราหมี

กรีซมันน์ ย้ายไปสเปนและเริ่มต้นอาชีพเยาวชนกับอะคาเดมี่ของ Real Sociedad เขาเลื่อนตำแหน่งอย่างรวดเร็ว และเมื่ออายุได้ 18 ปี เขาได้ประเดิมทีมชุดใหญ่ในเซกุนด้า ดิวิซิออน ซึ่งเป็นดิวิชั่นสองของฟุตบอลสเปน ผลกระทบของ Griezmann เกิดขึ้นทันทีในขณะที่เขาแสดงความสามารถด้านเทคนิคและความเก่งกาจในสนาม ต่อมาในฤดูกาล 2010-2011 เรอัล โซเซียดาดได้เลื่อนชั้นสู่ลาลีกา ซึ่งเป็นลีกชั้นนำของฟุตบอลสเปน กรีซมันน์ มีบทบาทสำคัญในความสำเร็จของพวกเขา และการแสดงของเขาดึงดูดความสนใจของผู้ที่ชื่นชอบฟุตบอลทั่วโลก เขาแสดงความสามารถในการทำประตูสำคัญๆ แอสซิสต์ และสร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีมได้อย่างสม่ำเสมอ

ย้ายสู่ทัพแอตเลติโก มาดริด

อองตวน กรีซมันน์ คีย์แมนของตราหมี

ผลงานที่สม่ำเสมอของ กรีซมันน์ ที่ Real Sociedad ดึงดูดความสนใจของสโมสรชั้นนำในยุโรปหลายแห่ง ในปี 2014 เขาย้ายไปแอตเลติโก มาดริด ผนึกกำลังกับทีมที่มีการแข่งขันสูงของดิเอโก ซิเมโอเน ที่ Atletico กรีซมันน์เจริญรุ่งเรืองกลายเป็นบุคคลสำคัญในการแสวงหาความสำเร็จในประเทศและยุโรป ในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับแอตเลติโก กรีซมันน์มีบทบาทสำคัญในการช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ยูฟ่ายูโรปาลีกในปี 2018 และยูฟ่าซูเปอร์คัพในปีเดียวกัน เขาสร้างเกมรุกที่น่าเกรงขามกับดิเอโก คอสตา และมีบทบาทสำคัญในผลงานที่แข็งแกร่งในลีกของแอตเลติโก

ผลงานกับทีมชาติ

อองตวน กรีซมันน์ คีย์แมนของตราหมี

ผลงานของ กรีซมันน์ ที่ Real Sociedad ถูกจ้องมองอยู่จากทีมชาติฝรั่งเศส จนในปี 2014 เขาได้รับการเรียกติดทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของอาชีพค้าแข้งในระดับนานาชาติ เขาเปิดตัวกับเนเธอร์แลนด์และเป็นตัวแทนของฝรั่งเศสในทัวร์นาเมนต์สำคัญ

อย่างไรก็ตาม ในช่วงการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2016 ที่จัดขึ้นในฝรั่งเศส กรีซมันน์ ได้สร้างชื่อเสียงในเวทีระดับนานาชาติอย่างแท้จริง ในฐานะผู้ทำประตูสูงสุดของทัวร์นาเมนต์ เขาทำไปหกประตู รวมถึงสองประตูในรอบชิงชนะเลิศกับโปรตุเกส แม้จะแพ้ในรอบชิงชนะเลิศ แต่ผลงานของกรีซมันน์ก็ทำให้เขาได้รับรางวัลรองเท้าทองคำและรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของทัวร์นาเมนต์

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

ขอขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล : wikipedia

Instagram  : antogriezmann

Twitter : AntoGriezmann

facebook : Antoine Griezmann