อัลบาโร โมราต้า กองหน้าสุดหล่อเลือดสแปนิช

อัลบาโร โมราต้า กองหน้าสุดหล่อเลือดสแปนิช

อัลบาโร โมราต้า กองหน้าสุดหล่อเลือดสแปนิช

ชื่อเต็ม :: อัลวาโร บอร์ฆา โมราตา มาร์ติน
วันเกิด :: 23 ตุลาคม ค.ศ. 1992 (30 ปี)
สถานที่เกิด :: เมืองมาดริด ประเทศสเปน
ส่วนสูง :: 190 เซนติเมตร
สัญชาติ :: สเปน
ตำแหน่ง :: กองหน้า
สโมสรปัจจุบัน :: แอตเลติโก มาดริด

อัลบาโร โมราต้า (Alvaro Morata)

อัลบาโร โมราต้า กองหน้าสุดหล่อเลือดสแปนิช

การเดินทางในวงการฟุตบอลของ Álvaro Morata เริ่มต้นขึ้นบนถนนในกรุงมาดริด ซึ่งเขาเริ่มมีความหลงใหลในกีฬาชนิดนี้ตั้งแต่อายุยังน้อย ในไม่ช้าพรสวรรค์ของเขาก็ได้รับการยอมรับ และเขาได้เข้าร่วมทีมเยาวชนของแอตเลติโก มาดริด พัฒนาการในช่วงแรกของโมราต้าในฐานะกองหน้าแสดงให้เห็นความหวัง และในที่สุดเขาก็ย้ายไปที่อคาเดมีเยาวชนของเรอัล มาดริด

ชีวิตในวัยเด็ก

อัลบาโร โมราต้า กองหน้าสุดหล่อเลือดสแปนิช

โมราต้าเปิดตัวชุดใหญ่ให้กับเรอัล มาดริดในปี 2010 และสร้างชื่อเสียงให้ตัวเองอย่างรวดเร็วในฐานะดาวรุ่ง เขายิงประตูสำคัญในช่วงเวลาของเขาที่เรอัล มาดริด รวมถึงในเกมยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก และช่วยให้สโมสรคว้าแชมป์ได้มากมาย ในปี 2014 เขาย้ายไปยูเวนตุสในเซเรียอา ซึ่งเขายังคงสร้างความประทับใจให้กับความสามารถในการทำประตูของเขา

หลังจากประสบความสำเร็จในอิตาลี โมราต้ากลับมาที่เรอัล มาดริดในปี 2016 แต่ต่อมาได้ย้ายไปที่เชลซี เอฟซี ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ที่เชลซี เขายังคงเป็นผู้ทำประตูที่อุดมสมบูรณ์ โดยมีส่วนสำคัญต่อประตูสำคัญในการแข่งขันทั้งในประเทศและต่างประเทศ

การก้าวไปสู่ความโดดเด่น

อัลบาโร โมราต้า กองหน้าสุดหล่อเลือดสแปนิช

ในปี 2019 โมราต้าเข้าร่วมแอตเลติโก มาดริด และกลับมาสู่สโมสรในวัยเด็กของเขาที่มีความคาดหวังสูง ช่วงเวลาของเขาที่แอตเลติโก มาดริดทำให้เขามีบทบาทสำคัญในเกมรุกของทีม และได้รับความเคารพจากแฟนๆ สำหรับการอุทิศตนและอัตราการทำงานของเขา

โมราต้าเป็นที่รู้จักจากความสามารถของเขาในการเล่นเป็นกองหน้าแบบดั้งเดิม โดยมีจุดเด่นที่แข็งแกร่งในกรอบเขตโทษ เขามีทักษะการโหม่งที่ยอดเยี่ยม และเชี่ยวชาญในการทำประตูด้วยเท้าเช่นกัน ความเก่งกาจของเขาทำให้เขาสามารถปรับตัวเข้ากับระบบแท็คติกต่างๆ ทำให้เขากลายเป็นทรัพย์สินที่มีค่าสำหรับทุกทีม

ความยอดเยี่ยม

อัลบาโร โมราต้า กองหน้าสุดหล่อเลือดสแปนิช

อัลบาโร โมราต้า เป็นตัวแทนทีมชาติสเปนในระดับต่างๆ และเป็นบุคคลสำคัญในทีมชุดใหญ่ เขาลงแข่งขันในทัวร์นาเมนท์สำคัญๆ รวมถึงรายการยูฟ่า ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ และฟีฟ่า เวิลด์ คัพ โดยทำประตูและแอสซิสต์ให้กับประเทศของเขา

นอกเหนือจากฟุตบอล โมราต้ายังมีส่วนร่วมในกิจกรรมการกุศลและสนับสนุนโครงการริเริ่มต่างๆ ที่มุ่งช่วยเหลือเยาวชนผู้ด้อยโอกาส เขายังเป็นที่รู้จักจากการอุทิศตนเพื่อครอบครัว โดยมักจะแบ่งปันช่วงเวลาดีๆ กับภรรยาและลูกๆ บนโซเชียลมีเดีย

แหล่งที่มาข้อมูล :: th.wikipedia.org

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

Instagram : alvaromorata

Twitter : @AlvaroMorata