ดอนนารุมม่า นายประตูแห่งอนาคต

ดอนนารุมม่า นายประตูแห่งอนาคต

ดอนนารุมม่า นายประตูแห่งอนาคต

ชื่อเต็ม :: จานลุยจิ ดอนนารุมม่า
วันเกิด :: 25 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 1999 (24 ปี)
สถานที่เกิด :: เมืองกัสเตลลัมมาเร ดิ สตาเบีย ประเทศอิตาลี
ส่วนสูง :: 196 เซนติเมตร
สัญชาติ :: อิตาลี
ตำแหน่ง :: ผู้รักษาประตู
สโมสรปัจจุบัน :: ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

ดอนนารุมม่า (Donnarumma)

ดอนนารุมม่า นายประตูแห่งอนาคต

จานลุยจิ ดอนนารุมมา เกิดเมื่อวันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2542 เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวอิตาลี ปัจจุบันเล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตู Donnarumma ถือเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่มีพรสวรรค์มากที่สุดในโลก ประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่นตั้งแต่อายุยังน้อยและกลายเป็นบุคคลสำคัญทั้งในระดับสโมสรและระดับนานาชาติ

ชีวิตในวัยเด็กและการก้าวไปสู่ความโดดเด่น

ดอนนารุมม่า นายประตูแห่งอนาคต

Donnarumma เกิดที่เมือง Castellammare di Stabia ประเทศอิตาลี และเริ่มต้นเส้นทางการค้าแข้งในอะคาเดมี่เยาวชนของ Club Napoli สโมสรบ้านเกิดของเขา อย่างไรก็ตาม ไม่นานก่อนที่ความสามารถในการรักษาประตูอันยอดเยี่ยมของเขาจะได้รับความสนใจจากเอซี มิลาน ยักษ์ใหญ่แห่งอิตาลี ตอนอายุ 14 ปี Donnarumma เข้าร่วมทีมเยาวชนของเอซี มิลาน และก้าวไปสู่ตำแหน่งอย่างรวดเร็ว

ความสำเร็จในอาชีพ

ดอนนารุมม่า นายประตูแห่งอนาคต

ในระดับสโมสร ดอนนารุมมามีบทบาทสำคัญในการช่วยให้เอซี มิลานผ่านเข้ารอบในการแข่งขันฟุตบอลยุโรปและประสบความสำเร็จในประเทศ เขามีส่วนสำคัญในการคว้าแชมป์โคปปา อิตาเลีย ในฤดูกาล 2015-2016 และช่วยให้ทีมกลับสู่ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกหลังจากห่างหายไปนาน ในปี 2021 Donnarumma ย้ายไป Paris Saint-Germain (PSG) โดยเซ็นสัญญากับสโมสรฝรั่งเศส การย้ายทีมครั้งนี้ถือเป็นการเปิดบทใหม่ในอาชีพของเขาและมอบโอกาสให้เขาได้แข่งขันในระดับสูงสุดของฟุตบอลยุโรป

ความเป็นผู้นำ

ดอนนารุมม่า นายประตูแห่งอนาคต

พรสวรรค์ของ Donnarumma ก็ไม่ได้ถูกมองข้ามในเวทีระดับนานาชาติเช่นกัน เขาเปิดตัวกับทีมชาติอิตาลีในปี 2559 และตั้งแต่นั้นมาก็สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะผู้รักษาประตูตัวเลือกอันดับหนึ่ง เขาเป็นตัวแทนของอิตาลีในทัวร์นาเมนต์สำคัญ เช่น UEFA European Championship และมีบทบาทสำคัญในชัยชนะในการแข่งขันรุ่นปี 2020

ชีวิตส่วนตัว

ดอนนารุมม่า นายประตูแห่งอนาคต

นอกสนาม Donnarumma เป็นที่รู้จักจากความเป็นมืออาชีพ ความเป็นผู้ใหญ่ และท่าทางอ่อนน้อมถ่อมตน แม้จะประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามและแรงกดดันที่มาพร้อมกับมัน แต่เขาก็ยังคงยึดมั่นและมุ่งเน้นไปที่งานฝีมือของเขา การแสดงที่ยอดเยี่ยมของเขาตั้งแต่อายุยังน้อยทำให้เขาเป็นแบบอย่างสำหรับผู้รักษาประตูรุ่นใหม่ทั่วโลก

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

ขอขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล : wikipedia

Instagram  : donnarumma

facebook : Gigio Donnarumma