ลุค ชอว์ คนสำคัญของผีแดง

ลุค ชอว์ คนสำคัญของผีแดง

ลุค ชอว์ คนสำคัญของผีแดง

ชื่อเต็ม :: ลุค พอล ฮอร์ ชอว์
วันเกิด :: 12 กรกฏาคม ค.ศ. 1995  (27 ปี)
สถานที่เกิด :: ลอนดอน ประเทศอังกฤษ
ส่วนสูง :: 185 เซนติเมตร
สัญชาติ :: อังกฤษ
ตำแหน่ง :: แบ็กซ้าย
สโมสรปัจจุบัน :: แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ลุค ชอว์ (Luke Shaw)

ลุค ชอว์ คนสำคัญของผีแดง

ลุค ชอว์ เป็นนักฟุตบอลอาชีพชาวอังกฤษ ผู้เล่นในตำแหน่งแบ็คซ้าย เขาเกิดเมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2538 ในเมืองคิงส์ตันอะพอนเทมส์ ประเทศอังกฤษ ชอว์เป็นที่รู้จักจากความสามารถในการโจมตี ความสามารถในการเปิดบอลที่ยอดเยี่ยม และทักษะการป้องกันที่แข็งแกร่ง ทำให้เขาเป็นหนึ่งในแบ็คซ้ายที่ดีที่สุดในฟุตบอลสมัยใหม่ ความหลงใหลในฟุตบอลของชอว์เห็นได้ชัดตั้งแต่อายุยังน้อย เขาเริ่มต้นเส้นทางการค้าแข้งที่สโมสร Molesey Juniors ในท้องถิ่น ก่อนจะเข้าร่วมอะคาเดมีของเซาแธมป์ตันตอนอายุแปดขวบ ชอว์ก้าวผ่านตำแหน่งอย่างรวดเร็ว แสดงความสามารถและศักยภาพของเขาในฐานะแบ็คซ้ายที่มีแนวโน้ม

ชีวิตในวัยเด็ก

ลุค ชอว์ คนสำคัญของผีแดง

ตอนอายุ 16 ปี ชอว์เปิดตัวในทีมชุดใหญ่ให้กับเซาแธมป์ตันระหว่างฤดูกาล 2554-2555 และกลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ลงเล่นให้สโมสรในการแข่งขัน การแสดงของเขาได้รับความสนใจ และในไม่ช้าเขาก็สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองในฐานะผู้เล่นตัวจริง ซึ่งสร้างความประทับใจให้กับความเร็ว ความว่องไว และความเข้าใจในเกมที่เป็นผู้ใหญ่ ผลงานที่ยอดเยี่ยมของชอว์ดึงดูดสายตาของสโมสรชั้นนำหลายแห่ง และในเดือนมิถุนายน 2014 เขาเข้าร่วมทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นหนึ่งในสโมสรที่โด่งดังที่สุดในวงการฟุตบอลอังกฤษ ค่าธรรมเนียมการโอนทำให้เขาเป็นกองหลังวัยรุ่นที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ ณ เวลานั้น อย่างไรก็ตาม ช่วงแรกของชอว์ที่ยูไนเต็ดนั้นเต็มไปด้วยอาการบาดเจ็บ ทำให้เวลาในการเล่นของเขาจำกัดและขัดขวางความก้าวหน้าของเขา

ก้าวสู่ความโดดเด่น

ลุค ชอว์ คนสำคัญของผีแดง

แม้จะพ่ายแพ้ แต่ชอว์ก็แสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นและความมุ่งมั่นที่จะเอาชนะอาการบาดเจ็บและฟื้นคืนฟอร์ม เขาออกกำลังกายอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยและกลับมาประสบความสำเร็จในช่วงฤดูกาล 2018-2019 และกลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ความแข็งแกร่งในแนวรับของชอว์ การวิ่งทับซ้อนกัน และการครอสบอลที่แม่นยำทางปีกซ้ายมีส่วนอย่างมากต่อความสามารถในการโจมตีของทีม ภายใต้การบริหารของ Ole Gunnar Solskjær อาชีพของ Shaw ขึ้นสู่จุดสูงสุด เขากลายเป็นส่วนสำคัญของทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ด้วยผลงานของเขาทำให้เขาได้รับคำชมจากแฟนๆ และผู้รู้ ผลงานของชอว์ช่วยให้สโมสรได้รับเกียรติมากมายทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงได้แชมป์ยูฟ่ายูโรปาลีก

ผลงานกับทีมชาติ

ลุค ชอว์ คนสำคัญของผีแดง

ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของชอว์ยังทำให้เขาถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษอีกด้วย เขาเปิดตัวในระดับนานาชาติในปี 2014 และได้เป็นตัวแทนของอังกฤษในทัวร์นาเมนต์สำคัญ เช่น UEFA European Championship และ FIFA World Cup ผลงานของเขาในศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปปี 2020 นั้นน่าจดจำเป็นพิเศษ เนื่องจากเขามีบทบาทสำคัญในการพาทีมชาติอังกฤษเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

ชีวิตนอกสนาม

ลุค ชอว์ คนสำคัญของผีแดง

นอกสนาม ชอว์เป็นที่รู้จักจากบุคลิกติดดินและความทุ่มเทในงานฝีมือของเขา เขาเอาชนะความท้าทายทั้งส่วนตัวและอาชีพ เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักฟุตบอลรุ่นใหม่ ทัศนคติในการทำงานและความมุ่งมั่นในการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของชอว์มีบทบาทสำคัญในการฟื้นคืนชีพของเขาในฐานะหนึ่งในแบ็คซ้ายที่ดีที่สุดในเกม เส้นทางของ ลุค ชอว์ จากดาวรุ่งพรสวรรค์สู่แบ็คซ้ายที่เป็นที่ยอมรับและได้รับการยอมรับอย่างสูง เป็นตัวอย่างของความอุตสาหะและความหลงใหลในกีฬานี้ ด้วยพรสวรรค์และความมุ่งมั่นอันล้นเหลือของเขา เขายังคงเป็นแรงบันดาลใจให้แฟนบอลทั่วโลกและตั้งเป้าที่จะประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้นในอีกหลายปีข้างหน้า

แหล่งที่มาข้อมูล :: th.wikipedia.org

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

Instagram : lukeshaw23

Twitter : @LukeShaw23