เจา เฟลิกซ์ เพชรเม็ดงามแห่งทัพฝอยทอง

เจา เฟลิกซ์ เพชรเม็ดงามแห่งทัพฝอยทอง

เจา เฟลิกซ์ เพชรเม็ดงามแห่งทัพฝอยทอง

ชื่อเต็ม :: เจา เฟลิกซ์ ซึไกรา
วันเกิด :: 10 พฤศจิกายน ค.ศ. 1999 (อายุ 23 ปี)
สถานที่เกิด :: เมือง วีเซว ประเทศ โปรตุเกส
ส่วนสูง :: 1.80 เมตร (5 ฟุต 11 นิ้ว)
สัญชาติ :: โปรตุเกส
ตำแหน่ง :: กองหน้า, กองกลางตัวรุก
สโมสรปัจจุบัน :: เชลซี

เจา เฟลิกซ์ (่Joao Felix)

เจา เฟลิกซ์ เพชรเม็ดงามแห่งทัพฝอยทอง

เจา เฟลิกซ์ เกิดเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2542 ในเมือง Viseu ประเทศโปรตุเกส เป็นนักฟุตบอลอาชีพที่มีพรสวรรค์ ซึ่งเป็นที่รู้จักจากทักษะพิเศษ ความว่องไว และความสามารถในการทำประตู ด้วยไหวพริบ วิสัยทัศน์ และความสามารถทางเทคนิคของเขา เฟลิกซ์ได้ก้าวขึ้นมาอย่างรวดเร็วจนมีชื่อเสียงในฐานะหนึ่งในดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์ที่สุดในวงการฟุตบอล ชีวประวัตินี้เจาะลึกการเดินทางที่สร้างแรงบันดาลใจของเขาตั้งแต่เด็กหนุ่มผู้หลงใหลในเกมฟุตบอลไปจนถึงผู้เล่นที่ได้รับการยกย่องอย่างสูงในเวทีระดับนานาชาติ

ชีวิตในวัยเด็ก

เจา เฟลิกซ์ เพชรเม็ดงามแห่งทัพฝอยทอง

ในปี 2559 เฟลิกซ์เปิดตัวในอาชีพให้กับปอร์โต บี ซึ่งเป็นทีมสำรองของเอฟซี ปอร์โต ในดิวิชั่นสองของฟุตบอลโปรตุเกส ฟอร์มการเล่นของเขาสำหรับทีมสำรองนั้นยอดเยี่ยมจนเตะตาสโมสรชั้นนำทั่วยุโรป ในปี 2018 เฟลิกซ์เซ็นสัญญากับ SL Benfica ซึ่งเป็นหนึ่งในสโมสรที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของโปรตุเกส ในขณะที่เขาพยายามพัฒนาตนเองในระดับที่สูงขึ้น ความก้าวหน้าของเฟลิกซ์เกิดขึ้นในฤดูกาล 2018-2019 เมื่อเขาเปิดตัวทีมชุดใหญ่ให้กับเบนฟิก้า เขาแสดงความสามารถอันล้นเหลือของเขา โดยผสมผสานความสามารถทางเทคนิคเข้ากับการเคลื่อนไหวอันชาญฉลาดและการมองเป้าหมาย ผลงานที่โดดเด่นทำให้เขาได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่น่าตื่นเต้นที่สุดของยุโรป

การก้าวไปสู่ความโดดเด่น

เจา เฟลิกซ์ เพชรเม็ดงามแห่งทัพฝอยทอง

ผลงานของ เฟลิกซ์ ที่ Benfica ถูกจับจ้องโดยทีมชาติโปรตุเกส ในปี 2019 เขาได้รับการเรียกติดทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกและเปิดตัวในเกมพบสวิตเซอร์แลนด์ ตั้งแต่นั้นมา เฟลิกซ์ก็กลายเป็นตัวหลักในทีมชาติโปรตุเกส โดยเป็นตัวแทนของประเทศของเขาในทัวร์นาเมนต์สำคัญๆ ในระหว่างการแข่งขันยูฟ่าเนชั่นส์ลีกปี 2019 เฟลิกซ์มีบทบาทสำคัญในชัยชนะของโปรตุเกส โดยมีส่วนร่วมกับประตูและแอสซิสต์ที่สำคัญ การแสดงของเขาแสดงให้เห็นถึงความสามารถในการลงเล่นบนเวทีใหญ่ ทำให้เขาได้รับความชื่นชมและความเคารพจากแฟนๆ และเพื่อนร่วมอาชีพ

ความสำเร็จระดับนานาชาติ

เจา เฟลิกซ์ เพชรเม็ดงามแห่งทัพฝอยทอง

ในช่วงฤดูร้อนปี 2019 เฟลิกซ์ย้ายทีมอย่างยิ่งใหญ่ไปยังแอตเลติโก มาดริด ซึ่งเป็นหนึ่งในสโมสรชั้นนำในลาลีกาของสเปน ค่าตัวของเฟลิกซ์ทำให้เขาเป็นผู้เล่นชาวโปรตุเกสที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ ณ เวลานั้น โดยเน้นย้ำถึงความมั่นใจที่แอตเลติโก มาดริดมีอยู่ในศักยภาพของเขา ที่ Atletico Madrid เฟลิกซ์ยังคงรุ่งเรือง เขาปรับตัวได้อย่างรวดเร็วตามความต้องการของฟุตบอลลีกสูงสุด และแสดงความสามารถในการตั้งรับ สร้างสรรค์โอกาสทำประตู และการทำประตูที่น่าทึ่ง ทักษะทางเทคนิคของเฟลิกซ์ การควบคุมอย่างใกล้ชิด และความเข้าใจในเกมทำให้เขากลายเป็นองค์ประกอบสำคัญในเกมรุกของแอตเลติโก

รางวัลส่วนตัว

เจา เฟลิกซ์ เพชรเม็ดงามแห่งทัพฝอยทอง

นอกเหนือจากความสำเร็จของทีมแล้ว เฟลิกซ์ยังได้รับรางวัลส่วนบุคคลมากมายตลอดอาชีพของเขา เขาได้รับการเสนอชื่อให้เป็น Golden Boy ซึ่งเป็นรางวัลที่มอบให้กับผู้เล่นอายุต่ำกว่า 21 ปีที่ดีที่สุดในฟุตบอลยุโรป และถูกรวมไว้ในรายชื่ออันทรงเกียรติที่ยกย่องพรสวรรค์ที่เจิดจรัสของเขา

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

ขอขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล : wikipedia

Instagram  : joaofelix79

facebook : Joao Felix