ดีเอโก้ ดาโลต์ แบ็คขวาตัวเทพทีมชาติ

ดีเอโก้ ดาโลต์ แบ็คขวาตัวเทพทีมชาติ

ดีเอโก้ ดาโลต์ แบ็คขวาตัวเทพทีมชาติ

ชื่อเต็ม :: โจเซ่ ดีเอโก้ ดาโลต์ ไตไชรา
วันเกิด :: 18 มีนาคม ค.ศ. 1999
สถานที่เกิด :: เมือง บราก้า ประเทศ โปรตุเกส
ส่วนสูง :: 1.84 เมตร (6 ฟุต)
สัญชาติ :: โปรตุเกส
ตำแหน่ง :: แบ็คขวา
สโมสรปัจจุบัน :: แมนยูไนเต็ด

ดีเอโก้ ดาโลต์ (Diogo Dalot)

ดีเอโก้ ดาโลต์ (Diogo Dalot)

ดิโอโก้ ดาโลต์ เกิดที่เมืองบรากา ประเทศโปรตุเกส ความหลงใหลในฟุตบอลตั้งแต่เนิ่นๆ ทำให้เขาเข้าร่วมทีมเยาวชนในท้องถิ่น ซึ่งพรสวรรค์ของเขาในฐานะแบ็กขวาปรากฏให้เห็นอย่างรวดเร็ว

อาชีพเยาวชนของ Dalot เป็นรูปเป็นร่างขึ้นที่สถาบันเยาวชนของ Braga การแสดงของเขาในระดับเยาวชนดึงดูดความสนใจ และในที่สุดเขาก็ได้ย้ายไปสโมสรชั้นนำแห่งหนึ่งของโปรตุเกสเพื่อพัฒนาต่อไป

เริ่มต้นอาชีพกับสโมสรปอร์โต้

เริ่มต้นอาชีพกับสโมสรปอร์โต้

ดิโอโก ดาโลต์เข้าร่วมอะคาเดมีเยาวชนของเอฟซี ปอร์โตในปี 2015 ความก้าวหน้าของเขาในอันดับต่างๆ ทำให้เขาเปิดตัวในทีมชุดใหญ่ในปี 2017 แม้ว่าดาโลต์จะเป็นแบ็คขวาเป็นหลัก แต่ดาโลต์ก็แสดงให้เห็นความเก่งกาจด้วยการเล่นเป็นแบ็กซ้ายเป็นครั้งคราว ผลงานของเขาในทีมชุดใหญ่ของปอร์โต้ได้รับความสนใจจากสโมสรชั้นนำของยุโรป

ตัวจริงที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ตัวจริงที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ในช่วงฤดูร้อนปี 2018 ดิโอโก้ ดาโลต์ได้ย้ายไปยังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษอย่างมีชื่อเสียง การเซ็นสัญญาของเขาถูกมองว่าเป็นการเคลื่อนไหวเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับทางเลือกในแนวรับของยูไนเต็ด ความสามารถในการปรับตัว ความสามารถในการป้องกัน และความสามารถในการโจมตีจากปีกขวาของ Dalot ทำให้เขากลายเป็นนักเตะที่มีศักยภาพ

ในช่วงเวลาที่เขาอยู่ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดาโลต์ต้องเผชิญกับการแข่งขันแย่งชิงตำแหน่งแบ็คขวา แต่ได้ลงเล่นในตำแหน่งแนวรับที่หลากหลาย นอกจากนี้ เขายังได้รับประสบการณ์การเล่นในการแข่งขันระดับยุโรป เช่น ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก

ผลงานกับทีมชาติโปรตุเกส

ผลงานกับทีมชาติโปรตุเกส

ดิโอโก้ ดาโลต์เป็นตัวแทนโปรตุเกสในระดับเยาวชนหลายระดับ และเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติ การแสดงของเขาในระดับสโมสรทำให้เขาถูกเรียกติดทีมชาติชุดใหญ่ ซึ่งเขาแข่งขันกับผู้เล่นที่มีพรสวรรค์คนอื่นๆ เพื่อชิงตำแหน่งตัวจริง และตอนนี้ดาโลท์ก็ยึดตำแหน่งตัวจริงของทีมชาติโปรตุเกสไปเรียบร้อยแล้ว

สไตล์การเล่นของดาโลต์

สไตล์การเล่นของดาโลต์

ดาโลต์มีชื่อเสียงในด้านความเร็ว ความสามารถในการร่วมเล่นเกมรุก การเปิดบอลเข้าสู่พื้นที่อันตรายอย่างแม่นยำ และผลงานการป้องกันที่แข็งแกร่ง ในฐานะฟูลแบ็กสมัยใหม่ เขารู้สึกสบายใจที่จะก้าวไปข้างหน้าเพื่อสนับสนุนเกมรุก ในขณะเดียวกันก็รักษาความรับผิดชอบในการป้องกันไว้

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

ขอขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล : ประวัติ ดีเอโก้ ดาโลต์

Instagram  : diogodalot

Twitter : @DalotDiogo

โรแบร์โต้ คาร์ลอส แบ็คซ้ายตีนระเบิด