จอร์ดี้ อัลบา อดีตแบ็คตัวจี๊ดแห่งเจ้าบุญทุ่ม

จอร์ดี้ อัลบา อดีตแบ็คตัวจี๊ดแห่งเจ้าบุญทุ่ม

จอร์ดี้ อัลบา อดีตแบ็คตัวจี๊ดแห่งเจ้าบุญทุ่ม

ชื่อเต็ม :: จอร์ดี้ อัลบา รามอส
วันเกิด :: 21 มีนาคม ค.ศ. 1989
สถานที่เกิด :: เมือง บาร์เซโลนา ประเทศ สเปน
ส่วนสูง :: 1.70 เมตร (5 ฟุต 7 นิ้ว)
สัญชาติ :: สเปน
ตำแหน่ง :: แบ็กซ้าย
สโมสรปัจจุบัน :: บาร์เซโลนา

จอร์ดี้ อัลบา (Jordi Alba)

จอร์ดี้ อัลบา (Jordi Alba)

Jordi Alba เกิดที่ L’Hospitalet de Llobregat ซึ่งเป็นเขตเทศบาลใกล้กับบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ความหลงใหลในฟุตบอลในช่วงแรกทำให้เขาเข้าร่วมทีมเยาวชนของสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา

อัลบาก้าวหน้าผ่านอะคาเดมีเยาวชนของสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา ลา มาเซีย ซึ่งเขาพัฒนาทักษะของเขาในฐานะผู้เล่นฝั่งซ้าย แม้ว่าในตอนแรกจะถูกปลดออกจากระบบเยาวชนของบาร์เซโลนา แต่ต่อมาเขาก็กลับมาและพัฒนาต่อไป

การเริ่มเส้นทางอาชีพของอัลบา

การเริ่มเส้นทางอาชีพของอัลบา

จอร์ดี อัลบาเปิดตัวอาชีพกับบาเลนเซีย ซึ่งเขาเข้าร่วมทีมชุดใหญ่ในปี 2550 ผลงานของเขาในฐานะแบ็กซ้ายได้รับความสนใจอย่างรวดเร็ว โดยแสดงให้เห็นฝีเท้าของเขา การมีส่วนร่วมในเกมรุก และความสามารถในการรับ ช่วงเวลาของอัลบาที่บาเลนเซียมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และเขากลายเป็นหนึ่งในแบ็คซ้ายที่ได้รับการยกย่องอย่างสูงในลาลีกา

สร้างตำนานที่บาร์เซโลน่า

สร้างตำนานที่บาร์เซโลน่า

ในฤดูร้อนปี 2555 Jordi Alba กลับมาที่ FC Barcelona โดยเซ็นสัญญากับสโมสร การกลับมาที่บาร์เซโลนาของเขาถือเป็นจุดสำคัญในอาชีพของเขา และเขาก็สร้างชื่อเสียงให้กับตัวเองอย่างรวดเร็วในฐานะแบ็กซ้ายตัวเลือกแรกของทั้งสโมสรและทีมชาติสเปน

ที่บาร์เซโลน่า อัลบาเป็นส่วนสำคัญของความสำเร็จของทีม โดยมีส่วนช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ลาลีกาหลายรายการและคว้าแชมป์ถ้วยในประเทศ ความร่วมมือของเขากับลิโอเนล เมสซีทางปีกซ้ายเป็นสิ่งที่น่าสังเกตเป็นพิเศษ โดยสร้างโอกาสในการทำประตูมากมาย

ผลงานกับทัพกระทิงดุ

ผลงานกับทัพกระทิงดุ

จอร์ดี้ อัลบา เป็นสมาชิกประจำของทีมชาติสเปน เขาเป็นตัวแทนของสเปนในการแข่งขันระดับนานาชาติที่สำคัญ รวมถึงการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปยูฟ่าและฟุตบอลโลก การมีส่วนร่วมของเขาในการป้องกันและโจมตีของสเปนมีความสำคัญอย่างยิ่งในการแสวงหาความสำเร็จในเวทีระดับนานาชาติ

สไตล์การเล่นของอัลบา

สไตล์การเล่นของอัลบา

เป็นที่รู้จักจากไหวพริบในการเล่นเกมรุก ความเร็วที่โดดเด่น และความแข็งแกร่งในการป้องกัน จอร์ดี้ อัลบา ถือเป็นแบ็คซ้ายที่ดีที่สุดในโลกคนหนึ่ง ความสามารถของเขาในการซ้อนทับและเชื่อมโยงกับเกมรุก เช่นเดียวกับการรับรู้ในแนวรับ ทำให้เขากลายเป็นทรัพย์สินที่มีค่าสำหรับทุกทีม

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

ขอขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล : ประวัติ จอร์ดี้ อัลบา

Instagram  : jordialbaoficial

Twitter : @JordiAlba

โรแบร์โต้ คาร์ลอส แบ็คซ้ายตีนระเบิด