ลิโอเนล เมสซี่ เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 8 สมัย

ลิโอเนล เมสซี่ เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 8 สมัย

ลิโอเนล เมสซี่ เจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 8 สมัย

ชื่อเต็ม :: ลิโอเนล อันเดรส เมสซี
วันเกิด :: 24 มิถุนายน ค.ศ.1987 (อายุ 35 ปี)
สถานที่เกิด :: เมืองโรซาริโอประเทศ อาร์เจนตินา
ส่วนสูง :: 1.70 เมตร (5 ฟุต 7 นิ้ว)
สัญชาติ :: อาร์เจนตินา
ตำแหน่ง :: กองหน้า
สโมสรปัจจุบัน :: ปารีสแซงต์-แชร์กแมง

ลิโอเนล เมสซี่ (Leonel Messi)

ลิโอเนล เมสซี่ (Leonel Messi)

ลิโอเนล เมสซีเกิดที่เมืองโรซาริโอ ประเทศอาร์เจนตินา ในครอบครัวชนชั้นกลาง พรสวรรค์ด้านฟุตบอลของเขาปรากฏชัดตั้งแต่อายุยังน้อยมาก วัยเด็กของเมสซีโดดเด่นด้วยปัญหาการขาดฮอร์โมนการเจริญเติบโตซึ่งจำเป็นต้องได้รับการรักษาพยาบาล สถานการณ์ทางการเงินของครอบครัวทำให้เป็นเรื่องยากที่จะจ่ายค่ารักษาพยาบาลที่จำเป็น

การก้าวไปสู่ความโดดเด่นของเมสซี่

ลิโอเนล เมสซี่ (Leonel Messi)

การเดินทางสู่การเป็นดาราฟุตบอลของเมสซีเริ่มต้นเมื่อเขาเข้าร่วมอะคาเดมีเยาวชนของเอฟซีบาร์เซโลนา ลา มาเซีย เมื่ออายุ 13 ปี ทักษะอันโดดเด่นของเขาทำให้เขาแตกต่างอย่างรวดเร็ว และเขาก็ก้าวหน้าผ่านอันดับต่างๆ ในอัตราที่น่าอัศจรรย์

ในปี 2004 เมื่ออายุ 17 ปี เมสซีได้เปิดตัวทีมชุดใหญ่ให้กับบาร์เซโลนา เขากลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของสโมสร โดยสร้างความร่วมมือที่น่าเกรงขามกับผู้เล่นอย่างชาบี เอร์นันเดซ และอันเดรส อิเนียสต้า เมสซีมีบทบาทสำคัญในยุคทองของบาร์เซโลนาภายใต้โค้ชเป๊ป กวาร์ดิโอลา โดยคว้าแชมป์ในประเทศและต่างประเทศมากมาย รวมถึงถ้วยรางวัลยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกหลายรายการ

การสร้างตำนานที่บาร์เซโลน่าของเมสซี่

ย้ายสู่เปแอสเช

ตลอดช่วงเวลาที่อยู่กับบาร์เซโลนา เมสซีได้รับรางวัลส่วนตัวมากมาย รวมถึงรางวัลบัลลงดอร์ 7 สมัย และกลายเป็นผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของสโมสร สไตล์การเล่นของเขาโดดเด่นด้วยการเลี้ยงบอลที่น่าทึ่ง การจบสกอร์ที่แม่นยำ และวิสัยทัศน์ในสนาม ทำให้เขาถูกใจแฟนฟุตบอลทั่วโลก

ย้ายสู่เปแอสเช

ลิโอเนล เมสซี่ (Leonel Messi)

ในเดือนสิงหาคม ค.ศ. 2021 เมสซีออกจากสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนาเนื่องจากปัญหาทางการเงินที่สโมสรต้องเผชิญ จากนั้นเขาก็เซ็นสัญญากับปารีส แซงต์-แชร์กแมง (PSG) ในลีกเอิง 1 การย้ายไปเปแอสเชถือเป็นบทใหม่ในอาชีพของเขา โดยผนึกกำลังกับผู้เล่นชั้นนำคนอื่นๆ ในลีกฟุตบอลชั้นนำของยุโรป

ผลงานกับทีมชาติอาร์เจนติน่า

ย้ายสู่เปแอสเช

ลิโอเนล เมสซีเป็นตัวแทนของอาร์เจนตินาในการแข่งขันระดับนานาชาติหลายรายการ รวมถึงฟุตบอลโลกและโคปาอเมริกา แม้จะประสบความสำเร็จในระดับสโมสร แต่การคว้าถ้วยรางวัลระดับนานาชาติยังอยู่เหนือเมสซีจนถึงโคปาอเมริกาปี 2021 เมื่ออาร์เจนตินาได้รับชัยชนะ นับเป็นช่วงเวลาประวัติศาสตร์ในอาชีพการงานของเมสซี

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

ขอขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล : ประวัติ ลิโอเนล เมสซี

Instagram  : leomessi

Facebook : Leo Messi

โรแบร์โต้ คาร์ลอส แบ็คซ้ายตีนระเบิด