เบน ไวท์ กองหลังสารพัดประโยชน์

เบน ไวท์ กองหลังสารพัดประโยชน์

เบน ไวท์ กองหลังสารพัดประโยชน์

ชื่อเต็ม :: เบนจามิน วิลเลียม ไวท์
วันเกิด :: 8 ตุลาคม ค.ศ. 1997
สถานที่เกิด :: เมือง พูล ประเทศ อังกฤษ
ส่วนสูง :: 1.87 เมตร (6 ฟุต 2 นิ้ว)
สัญชาติ :: อังกฤษ
ตำแหน่ง :: แบ็คขวา
สโมสรปัจจุบัน :: อาร์เซนอล

เบน ไวท์ (Ben White)

เบน ไวท์ (Ben White)

เบ็น ไวท์เริ่มต้นอาชีพเยาวชนของเขากับเซาแธมป์ตัน ก่อนที่จะเข้าร่วมอะคาเดมีของไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ความก้าวหน้าของเขาในทีมเยาวชนที่ไบรท์ตันแสดงให้เห็นศักยภาพของเขาในฐานะกองหลังที่มีอนาคตสดใส

ชีวิตในวัยเด็กและการก้าวไปสู่ความโดดเด่น

ชีวิตในวัยเด็กและการก้าวไปสู่ความโดดเด่น

เพื่อให้ได้ประสบการณ์ในทีมชุดใหญ่ ไวท์จึงลงมือยืมตัวไปยังสโมสรในลีกระดับล่าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเขาใช้เวลาฤดูกาล 2016-2017 ที่นิวพอร์ต เคาน์ตี้ในลีกทู และฤดูกาล 2017-2018 ที่ปีเตอร์โบโรห์ ยูไนเต็ด ในลีกวัน คาถายืมตัวเหล่านี้มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาของเขาในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ

เมื่อกลับมาที่ไบรท์ตัน เบ็น ไวท์ได้สร้างความก้าวหน้าในทีมชุดใหญ่ในช่วงฤดูกาล 2019-2020 การแสดงที่สงบและมั่นใจของเขาในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็คดึงดูดความสนใจของแฟนบอลและผู้เชี่ยวชาญด้านฟุตบอลได้อย่างรวดเร็ว แม้ว่าไบรท์ตันจะต้องดิ้นรนในพรีเมียร์ลีก แต่ผลงานของไวท์ก็โดดเด่น

การย้ายสู่ลีดส์ของไวท์

การย้ายสู่ลีดส์ของไวท์

ในฤดูกาล 2020-2021 เบ็น ไวท์ย้ายไปอยู่กับลีดส์ยูไนเต็ดแบบยืมตัว ภายใต้การบริหารของมาร์เซโล บิเอลซา ไวท์มีบทบาทสำคัญในความสำเร็จของลีดส์ ช่วยให้พวกเขาเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกหลังจากคว้าแชมป์อีเอฟแอล แชมเปี้ยนชิพ การแสดงของเขาที่ลีดส์ทำให้เขาได้รับคำชมอย่างกว้างขวางและได้รับความสนใจจากสโมสรชั้นนำมากขึ้น

ในช่วงฤดูร้อนปี 2021 เบ็น ไวท์เสร็จสิ้นการย้ายไปอาร์เซนอล โดยที่เดอะกันเนอร์สได้รับบริการของเขาโดยมีรายงานค่าธรรมเนียม การย้ายไปยังอาร์เซนอลตอกย้ำสถานะของเขาในฐานะหนึ่งในนักเตะที่มีพรสวรรค์ในฟุตบอลอังกฤษ และเขาเข้าร่วมสโมสรด้วยความคาดหวังที่จะมีส่วนทำให้แนวรับแข็งแกร่ง

สไตล์การเล่นของเบน ไวท์

สไตล์การเล่นของเบน ไวท์

เบ็น ไวท์มีชื่อเสียงในด้านความสามารถในการเล่นบอล ความสบายในการครองบอล และเชี่ยวชาญในการโจมตีจากด้านหลัง ความตระหนักรู้ในการป้องกันและความเก่งกาจของเขาทำให้เขาเป็นทรัพย์สินที่มีค่าในบทบาทการป้องกันต่างๆ

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

ขอขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล : ประวัติ เบน ไวท์

Instagram  : benwhite

Twitter : @ben6white

โรแบร์โต้ คาร์ลอส แบ็คซ้ายตีนระเบิด