เจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าผู้สร้างเทพนิยาย

เจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าผู้สร้างเทพนิยาย

เจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าผู้สร้างเทพนิยาย

ชื่อเต็ม :: เจมี่ ริชาร์ด วาร์ดี้
วันเกิด :: 11 มกราคม ค.ศ. 1987
สถานที่เกิด :: เมือง เชฟฟิลด์ ประเทศ อังกฤษ
ส่วนสูง :: 1.79 เมตร (5 ฟุต 10 นิ้ว)
สัญชาติ :: อังกฤษ
ตำแหน่ง :: กองหน้า
สโมสรปัจจุบัน :: เลสเตอร์ ซิตี้

เจมี่ วาร์ดี้ (Jamie Vardy)

เจมี่ วาร์ดี้ (Jamie Vardy)

เจมี ริชาร์ด วาร์ดีเติบโตในเชฟฟิลด์ และเริ่มการเดินทางในวงการฟุตบอลกับระบบเยาวชนของเชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ อย่างไรก็ตาม เขาถูกปลดออกจากสโมสรเมื่ออายุ 16 ปี ทำให้เขาก้าวไปสู่อาชีพค้าแข้งนอกลีก

ชีวิตในวัยเด็กของวาร์ดี้

ชีวิตในวัยเด็กของวาร์ดี้

วาร์ดีเล่นให้กับสโมสรนอกลีกหลายแห่ง รวมถึงสต็อคส์บริดจ์ พาร์ค สตีลส์ และแฮลิแฟกซ์ ทาวน์ ความก้าวหน้าของเขามาพร้อมกับฟลีตวูดทาวน์ใน Conference Premier (ปัจจุบันคือ National League) การทำประตูอันอุดมสมบูรณ์ของวาร์ดีดึงดูดความสนใจ และผลงานของเขาที่ฟลีตวูดทำให้เขาได้ย้ายไปเล่นฟุตบอลลีกกับเลสเตอร์ ซิตี้ในปี 2012

เริ่มสร้างตำนานกับเลสเตอร์

เริ่มสร้างตำนานกับเลสเตอร์

การที่วาร์ดี้ย้ายไปเลสเตอร์ ซิตี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของบทที่น่าทึ่งในอาชีพของเขา เขามีบทบาทสำคัญในการเลื่อนชั้นสู่พรีเมียร์ลีกของเลสเตอร์ในฤดูกาล 2013-2014 อย่างไรก็ตาม มันเป็นฤดูกาล 2015-2016 ที่จะจารึกไว้ในประวัติศาสตร์

คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกกับเลสเตอร์

ผลงานของวาร์ดี้กับทีมชาติ

ภายใต้การคุมทีมของเคลาดิโอ รานิเอรี่ เลสเตอร์ ซิตี้ท้าทายทุกโอกาสเพื่อคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยมีเจมี่ วาร์ดี้เป็นผู้ทำประตูสูงสุด การทำประตูอันน่าทึ่งของวาร์ดี้ในการแข่งขันพรีเมียร์ลีก 11 นัดติดต่อกันในฤดูกาลนั้นสร้างสถิติใหม่สำหรับประตูติดต่อกันมากที่สุดในลีก

สไตล์การเล่นของวาร์ดี โดดเด่นด้วยฝีเท้า ความดื้อรั้น และการจบสกอร์ที่เฉียบขาด ทำให้เขาถูกใจแฟนบอลเลสเตอร์ ซิตี้ การมีส่วนร่วมของเขามีบทบาทสำคัญในความสำเร็จทางประวัติศาสตร์ของสโมสร

ผลงานของวาร์ดี้กับทีมชาติ

คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกกับเลสเตอร์

เจมี วาร์ดีลงเดบิวต์ให้กับทีมชาติอังกฤษในเดือนมิถุนายน 2015 แม้จะเป็นผู้มาสายในวงการฟุตบอลนานาชาติ แต่เขาก็กลายเป็นสมาชิกคนสำคัญของทีม ในปี 2018 วาร์ดีได้ประกาศการตัดสินใจลาออกจากทีมชาติ แต่เขายังคงเป็นกองหน้าที่ได้รับการยกย่องอย่างสูง

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

ขอขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล : wikipedia

Instagram  : vardy7

Twitter : vardy7

โรแบร์โต้ คาร์ลอส แบ็คซ้ายตีนระเบิด