เวาท์ เวกฮอร์สต์ ศูนย์หน้าจอมโขก

เวาท์ เวกฮอร์สต์ ศูนย์หน้าจอมโขก

เวาท์ เวกฮอร์สต์ ศูนย์หน้าจอมโขก

ชื่อเต็ม :: เวาท์ ฟรองซัวส์ มาเรีย เวกฮอร์ส
วันเกิด :: 7 สิงหาคม ค.ศ. 1992 (30 ปี)
สถานที่เกิด :: เมืองบอร์น ประเทศเนเธอร์แลนด์
ส่วนสูง :: 197 เซนติเมตร
สัญชาติ :: เนเธอร์แลนด์
ตำแหน่ง :: กองหน้า
สโมสรปัจจุบัน :: แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เวาท์ เวกฮอร์สต์ (Wout Weghorst)

เวาท์ เวกฮอร์สต์ (Wout Weghorst)

Wout Weghorst เกิดเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2535 ในเมืองบอร์น ประเทศเนเธอร์แลนด์ ตั้งแต่อายุยังน้อย Weghorst แสดงความหลงใหลในฟุตบอลและพัฒนาทักษะในสนามอย่างรวดเร็ว ความสูงและความสามารถในการทำประตูของเขาจะกลายเป็นตัวกำหนดลักษณะการเล่นของเขาในเวลาต่อมา

ชีวิตในวัยเด็กและการก้าวไปสู่ความโดดเด่น

ชีวิตในวัยเด็กและการก้าวไปสู่ความโดดเด่น

Weghorst เริ่มต้นอาชีพของเขากับสโมสรชาวดัตช์ Heracles Almelo เขาลงเดบิวต์ในเอเรดิวิซี่ในปี 2012 และได้รับความสนใจอย่างรวดเร็วจากสภาพร่างกายและความสามารถในการทำประตู การแสดงของเขากับเฮราเคิลส์ทำให้เขาได้ย้ายไปที่ AZ อัลค์มาร์ในปี 2559

ที่ AZ Alkmaar Weghorst ยังคงสร้างความประทับใจอย่างต่อเนื่องจนกลายเป็นส่วนสำคัญของเกมรุกของทีม เขาสร้างตาข่ายได้อย่างสม่ำเสมอและดึงดูดความสนใจจากสโมสรต่างๆ ทั่วยุโรป ในช่วงฤดูร้อนปี 2018 เวกฮอร์สต์ได้ย้ายอาชีพครั้งสำคัญด้วยการเซ็นสัญญากับเเอฟแอล โวล์ฟสบวร์ก สโมสรในบุนเดสลีกา

กองหน้าระดับท็อป

ชีวิตในวัยเด็กและการก้าวไปสู่ความโดดเด่น

ในลีกสูงสุดของเยอรมนี Weghorst ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ความสามารถของเขาในการทำประตูและมีส่วนช่วยในการเล่นโดยรวมของทีมทำให้เขากลายเป็นขวัญใจของแฟนๆ ที่โวล์ฟสบวร์ก เขาก่อตั้งพันธมิตรสำคัญกับเพื่อนร่วมทีมแนวรุก และสร้างชื่อเสียงให้ตัวเองเป็นหนึ่งในกองหน้าระดับท็อปในบุนเดสลีกา

ผลงานกับทีมชาติ

ผลงานกับทีมชาติ

Wout Weghorst เปิดตัวให้กับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ในปี 2018 การเป็นตัวแทนประเทศของเขาในเวทีระดับนานาชาติเป็นข้อพิสูจน์ถึงการแสดงที่สม่ำเสมอของเขาในระดับสโมสร นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เขาก็ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมดัตช์ในการแข่งขันต่างๆ รวมถึงการแข่งขันชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป และฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

สไตล์การเล่น

สไตล์การเล่น

เว็กฮอสต์เป็นที่รู้จักจากรูปลักษณ์ภายนอกที่โดดเด่น โดยยืนอยู่ที่ความสูง 6 ฟุต 6 นิ้ว ความสูงของเขาทำให้เขาได้เปรียบในการดวลลูกกลางอากาศ ทำให้เขากลายเป็นตัวอันตรายในกรอบเขตโทษระหว่างจังหวะเตะลูกเตะมุม นอกจากนี้ Weghorst ยังมีลูกยิงที่ทรงพลังและความสามารถในการจบสกอร์ที่ดี ทำให้เขาเป็นผู้ทำประตูที่เชื่อถือได้

แหล่งที่มาข้อมูล :: th.wikipedia.org

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

Instagram  : wout.weghorst

Twitter : @woutweghorst

โรแบร์โต้ คาร์ลอส แบ็คซ้ายตีนระเบิด