โกเก้ ยอดกัปตันทีมแห่งทัพตราหมี

โกเก้ ยอดกัปตันทีมแห่งทัพตราหมี

โกเก้ ยอดกัปตันทีมแห่งทัพตราหมี

ชื่อเต็ม :: โกเก้ เรซูร์เรกซิออน เมโรดิโอ
วันเกิด :: 8 มกราคม ค.ศ. 1992
สถานที่เกิด :: เมือง มาดริด ประเทศ สเปน
ส่วนสูง :: 1.74 เมตร (5 ฟุต 9 นิ้ว)
สัญชาติ :: สเปน
ตำแหน่ง :: กองกลาง
สโมสรปัจจุบัน :: แอตเลติโก มาดริด

โกเก้ (Koke)

โกเก้ (Koke)

Jorge Resurrección Merodio หรือที่รู้จักในโลกฟุตบอลในชื่อ Koke เกิดเมื่อวันที่ 8 มกราคม 1992 ในเมืองมาดริดที่มีชีวิตชีวาประเทศสเปน ตั้งแต่อายุยังน้อย Koke แสดงออกถึงไหวพริบตามธรรมชาติสำหรับฟุตบอล โดยใช้เวลานับไม่ถ้วนเพื่อฝึกฝนทักษะของเขาบนท้องถนนและในสถาบันฟุตบอลในท้องถิ่น พรสวรรค์และความทุ่มเทโดยกำเนิดของเขาดึงดูดความสนใจของแมวมองอย่างรวดเร็ว และเมื่ออายุ 8 ขวบ เขาได้เข้าร่วมทีมเยาวชนของแอตเลติโก มาดริด

ชีวิตในวัยเด็กและการก้าวไปสู่ความโดดเด่น

การเดินทางของโกเก้ผ่านระบบเยาวชนของแอตเลติโก มาดริดนั้นไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นเลย วิสัยทัศน์ การจ่ายบอลที่แม่นยำ และคุณสมบัติความเป็นผู้นำของเขาปรากฏชัดแม้ในช่วงวัยก่อสร้างของเขา โค้ชเยาวชนต่างตระหนักถึงศักยภาพของเขา และโกเก้ก็ก้าวขึ้นสู่อันดับต่อไปอย่างสบายๆ เมื่อถึงเวลาที่เขาติดทีม U-18 เขาก็กลายเป็นผู้เล่นที่โดดเด่นอยู่แล้ว โดยแสดงให้เห็นคุณสมบัติที่จะกำหนดความสำเร็จในอนาคตของเขา

กลายเป็นคนสำคัญของทีม

กลายเป็นคนสำคัญของทีม

ในปี 2009 โกเก้เปิดตัวในทีมชุดใหญ่ให้กับแอตเลติโก มาดริดภายใต้การแนะนำของผู้จัดการทีมดิเอโก ซิเมโอเน่ ความสงบของเขาบนบอล ความสามารถในการกำหนดจังหวะ และความชื่นชอบในการจ่ายแอสซิสต์ที่สำคัญทำให้เขากลายเป็นที่ชื่นชอบของแฟนๆ อย่างรวดเร็ว ฤดูกาล 2012-2013 เป็นจุดเปลี่ยนของทั้งโกเก้และแอตเลติโก มาดริด โกเก้มีบทบาทสำคัญในชัยชนะของทีมในโคปา เดล เรย์ และผลงานที่สม่ำเสมอของเขาช่วยให้ทีมจบอันดับสามในลาลีกา

คว้าแชมป์ร่วมกับทีม

คว้าแชมป์ร่วมกับทีม

ฤดูกาล 2013-2014 จะถูกจารึกไว้ในความทรงจำของโกเก้ตลอดไป เมื่อแอตเลติโก มาดริดคว้าแชมป์ลาลีกา ทำลายการครองคู่ระหว่างบาร์เซโลนาและเรอัล มาดริด ความเชี่ยวชาญในตำแหน่งกองกลางของ Koke มีบทบาทสำคัญในความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์นี้ การเดินทางของทีมไม่ได้สิ้นสุดเพียงแค่นั้น พวกเขาเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก โดยแพ้เรอัลมาดริดอย่างหวุดหวิด ความยืดหยุ่นและความมุ่งมั่นของ Koke กลายเป็นสัญลักษณ์ของจิตวิญญาณของแอตเลติโก

ตำนานตราหมี

ตำนานตราหมี

ในขณะที่โกเก้ยังคงค้าแข้งในตำแหน่งกองกลางของแอตเลติโก มาดริด ต่อไป เขาก็กลายเป็นสัญลักษณ์ของความภักดีและการอุทิศตน เป็นที่รู้จักจากความอ่อนน้อมถ่อมตนนอกสนามและความดื้อรั้น คุณสมบัติความเป็นผู้นำของ Koke ทำให้เขาสวมปลอกแขนกัปตันทีม อิทธิพลของเขาขยายออกไปนอกสนาม เป็นแรงบันดาลใจให้กับนักฟุตบอลรุ่นต่อไปในสเปน

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

ขอขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล : wikipedia

Instagram  : @dejesusoficial

Twitter : @gabrieljesus9

facebook : Gabriel Jesus

โรแบร์โต้ คาร์ลอส แบ็คซ้ายตีนระเบิด