ลีรอย ซาเน่ ปีกจอมพลิ้วแห่งบาเยิร์น มิวนิค

ลีรอย ซาเน่ ปีกจอมพลิ้วแห่งบาเยิร์น มิวนิค

ลีรอย ซาเน่ ปีกจอมพลิ้วแห่งบาเยิร์น มิวนิค

ชื่อเต็ม :: ลีรอย อาซิส ซาเน่
วันเกิด :: 11 มกราคม ค.ศ. 1996
สถานที่เกิด :: เมือง เอสเซิน ประเทศ เยอรมนี
ส่วนสูง :: 1.83 เมตร (6 ฟุต)
สัญชาติ :: เยอรมัน
ตำแหน่ง :: ปีก
สโมสรปัจจุบัน :: บาเยิร์น มิวนิค

ลีรอย ซาเน่ (Leroy Sané)

ลีรอย ซาเน่ ปีกจอมพลิ้วแห่งบาเยิร์น มิวนิค

ลีรอย ซาเน่ เกิดที่เมืองเอสเซิน ประเทศเยอรมนี ซูเลย์มาเน ซาเน พ่อของเขาเป็นอดีตนักฟุตบอลอาชีพที่เล่นเป็นกองหน้าและยังเป็นตัวแทนของทีมชาติเยอรมันอีกด้วย ลีรอยเติบโตมาในสภาพแวดล้อมที่เน้นฟุตบอล และพรสวรรค์ของเขาก็เห็นได้ตั้งแต่อายุยังน้อย

ชีวิตในวัยเด็กและการก้าวไปสู่ความโดดเด่น

ชีวิตวัยเด็ก ลีรอย ซาเน่

ลีรอย ซาเน่ เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับ ชาลเก้ 04 โดยเปิดตัวในบุนเดสลีการะหว่างฤดูกาล 2014-2015 การแสดงของเขาดึงดูดความสนใจของแมวมองและแฟนๆ อย่างรวดเร็ว โดยแสดงให้เห็นถึงความเร็วที่ระเบิดได้และความสามารถทางเทคนิคของเขาบนปีก

คว้าแชมป์กับซิตี้

ลีรอย ซาเน่ เรือใบสีฟ้า

ในเดือนสิงหาคม 2016 ลีรอย ซาเน่ได้ย้ายไปยัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยเข้าร่วมพรีเมียร์ลีกภายใต้การบริหารของเป๊ป กวาร์ดิโอลา ในช่วงเวลาที่เขาอยู่ที่ซิตี้ เขากลายเป็นส่วนสำคัญของทีม โดยมีส่วนสำคัญต่อความสำเร็จในประเทศของพวกเขา รวมถึงการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกด้วย

ย้ายสู่บาเยิร์น มิวนิค

ลีรอย ซาเน่ บาเยิร์น มิวนิค

ในเดือนกรกฎาคม ค.ศ. 2020 ซาเนย้ายไป บาเยิร์นมิวนิก เป็นการหวนคืนสู่บุนเดสลีกา ในการเข้าร่วมกับแชมป์ยุโรปที่ครองราชย์ เขายังคงแสดงทักษะและความสามารถในการโจมตีของเขาต่อไป

เลรอย ซาเน่ มีชื่อเสียงจากความเร็วที่เร้าใจ ความสามารถทางเทคนิค และความสามารถในการทำประตู ในฐานะปีก เขาเก่งในสถานการณ์ตัวต่อตัว โดยมักจะเอาชนะกองหลังด้วยความเร็วและทักษะ การแสดงของเขาทำให้เขาได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในนักเตะดาวรุ่งที่มีพรสวรรค์ที่น่าตื่นเต้นที่สุดในฟุตบอลโลก

ผลงานกับทัพอินทรีเหล็ก

ลีรอย ซาเน่ เยอรมัน

ลีรอย ซาเน่เป็นตัวแทนของ เยอรมนี ในระดับเยาวชนหลายระดับ และเปิดตัวในทีมชุดใหญ่ในปี 2015 เขาเป็นส่วนหนึ่งของทีมชาติเยอรมันในทัวร์นาเมนต์สำคัญๆ รวมถึงการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปยูฟ่า และฟุตบอลโลก

ติดตามประวัตินักฟุตบอลเพิ่มเติม :: ประวัตินักฟุตบอล

ขอขอบคุณแหล่งที่มาข้อมูล : ประวัติ ลีรอย ซาเน่

Instagram  : leroysane

Twitter : @leroy_sane

โรแบร์โต้ คาร์ลอส แบ็คซ้ายตีนระเบิด