ซน เผยปัญหาฟอร์มตก เพราะใส่หน้ากาก

ซน เผยปัญหาฟอร์มตก เพราะใส่หน้ากาก

ซน เผยปัญหาฟอร์มตก เพราะใส่หน้ากาก

          ซน ฮีง-มิน ปีกซ้ายของ สเปร์ส ออกมาบอกว่า เขาต้อง การเล่นในสภาพที่ใส่หน้ากากอยู่ ทำให้ส่งผลเสียต่อตัวเอง โดยเฉพาะการมองบอล

ซน ฮึง-มิน กองหน้าชื่อดังของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมดังจากพรีเมียร์ลีก ของประเทศอังกฤษ ได้ออกมาเผยเหตุผลที่ทำให้ตัวเขาเอง ช่วงนี้ฟอร์มตก เพราะว่าเจ้าตัวนั้นต้องสวมหน้ากากเวลาลงเล่น ซึ่งมันส่งผลต่อเกมการลงเล่นของเขาในระดับหนึ่ง โดยเฉพาะเรื่องการมองเห็น มันทำให้เขามางบอลได้ลำบาก

สตาร์ชาวเกาหลีใต้เบ้าตาแตกแยกระหว่างการแข่งขัน Champions League ของสถาบันกับ Olympique Marseille เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว แพทย์อนุญาตให้เขาลงเล่นแต่เขาต้องสวมหน้ากากด้วย ในเกมที่ท็อตแนม แพ้แอสตัน วิลล่า 0-2 ซน ฮึงมินได้ยิงโดยไม่ได้สวมหน้ากากด้วยสีหน้าไม่พอใจ

นักเตะวัย 30 ปีกล่าวว่า “แน่นอนอยู่แล้ว มันไม่เหมือนกับตอนที่ผมเล่นโดยไม่สวมหน้ากาก เป็นเรื่องจริงที่สายตาผมยังปกติดี แต่บางครั้งเมื่อลูกบอลโดนผม ผมก็รู้สึกหงุดหงิดเพราะหน้ากาก ทำให้มองไม่เห็นลูก ไม่เป็นไร แต่ก็ไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุดสำหรับฉันเช่นกัน

“เกมกับวิลล่า ผมหงุดหงิดมาก เพราะตอนที่ตัวผมได้บอลแล้วเสียบอลเลยทันที เพราะการที่ผมเองนั้นมองไม่เห็น ผมโกรธมาก แต่ว่าพ่อแม่ ครอบครัว และเพื่อนๆ ที่ดูเกมที่เกาหลี  ต่างก็เป็นห่วงผม เพราะถ้ามีใครมากระแทกหน้าผมอีก ผมก็เสี่ยงที่จะเจ็บตัวอีกครั้ง” 

ซน เผยปัญหาฟอร์มตก เพราะใส่หน้ากาก

พ่อแม่ของฉันไม่ได้บอกฉันโดยตรงว่าฉันควรสวมมันหรือไม่ แต่เมื่อเราทานอาหารเย็นด้วยกัน พวกเขาพูดว่า เอาล่ะ เกิดอะไรขึ้นกับหน้ากากนี้  แน่นอนว่าพวกเขาเป็นห่วงเกี่ยวกับเรื่องนี้  นักกายภาพและแพทย์ต่างก็พูดกับฉันหลังจบเกม  มันขึ้นอยู่กับคุณ แต่เราแนะนำให้คุณสวมหน้ากาก  มันยังคงมีความเสี่ยงสูง ฉันเพิ่งเจ็ดสัปดาห์หลังการผ่าตัด